Ngày đêm thi công tháo dỡ lô cốt án ngữ 6 năm ở trung tâm TPHCM
Xã hội - Ngày đăng : 06:53, 13/04/2022
Hơn 500m đường Lê Lợi được thiết lập rào chắn từ năm 2016 để phục vụ thi công gói thầu 1A, thuộc dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Rào chắn thiết lập các lô cốt cao từ 2 - 4m dọc đường Lê Lợi nhiều năm liền gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông. Ngoài ra, rào chắn án ngữ ngay mặt tiền khiến việc kinh doanh, buôn bán của người dân, tiểu thương gặp nhiều khó khăn.
Để đảm bảo tiến độ thi công tái lập mặt bằng trên đường Lê Lợi, hàng trăm công nhân được huy động làm việc 3 ca suốt ngày đêm tại công trường.
Trên công trường, xe lu hoạt động liên tục, san ủi đất cát để gia cố mặt bằng đường. Trước đó, các hạng mục như ngầm hóa tuyến metro, lắp đặt đường ống thoát nước, cắt tường vây... được thực hiện.
Để duy trì giao thông tại các nút giao, ngoài việc thiết lập rào chắn chính, đơn vị thi công lắp thêm các rào chắn phụ để phân luồng các phương tiện tham gia giao thông.
Công trường thi công gói thầu 1A đoạn qua đường Lê Lợi rộng khoảng 3.000m2 hiện cơ bản hoàn tất các hạng mục chính. Hạng mục phụ sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ để kịp bàn giao trước ngày 30/4.
Công nhân cắt tháo những tấm sắt lớn làm khuôn bó vỉa hè trên đường Lê Lợi, gần đoạn giao với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Công đoạn cuối cùng của hạng mục xây lắp cống thoát nước được nhóm công nhân thực hiện khẩn trương.
Để tái lập mặt bằng đường Lê Lợi, ngoài việc hoàn tất thi công các hạng mục của gói thầu 1A, các đơn vị có liên quan cần phải thu dọn, giải phóng đường dây mạng và các thiết bị viễn thông của dự án.
Đồng thời đơn vị cũng thực hiện công tác vệ sinh mặt đường theo quy định, đảm bảo sạch sẽ để người dân đi lại thuận lợi hơn.
Mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp liên quan phối hợp di dời các hạ tầng quây tôn phục vụ xây dựng metro còn tồn đọng trên đường Lê Lợi.
Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, tuy gặp nhiều khó khăn về việc huy động vật tư, nhân công, máy móc trong điều kiện dịch bệnh nhưng chủ đầu tư, nhà thầu có những nỗ lực nhất định để đẩy nhanh tiến độ dự án theo đúng kế hoạch. Tính đến nay, gói thầu 1A hoàn thành 95% khối lượng.
Sau khi hoàn tất thi công và thảm nhựa mặt đường Lê Lợi, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây lắp lưới điện, viễn thông, đèn chiếu sáng trong thời gian tới.
Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM đề xuất mở rộng vỉa hè dọc đường Lê Lợi khi tuyến đường này được hoàn trả mặt bằng. Việc này giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, tăng diện tích cây xanh và đất công cộng.