Chuột tấn công tới tấp như muốn "ăn tươi nuốt sống" rắn hổ mang chúa

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 06:33, 13/04/2022

Thường thì rắn mới là kẻ đi săn, tấn công những con mồi bé như chuột và các loài gặm nhấm khác. Tuy nhiên trong trường hợp này mọi chuyện hoàn toàn khác.

Chuột tấn công tới tấp như muốn "ăn tươi nuốt sống" rắn hổ mang chúa

Nghe có vẻ kỳ lạ vì bình thường chuột chỉ có vai trò như 1 bữa ăn đối với các loài rắn. Nhưng trong trường hợp hy hữu dưới đây, một con chuột bạch gan dạ đang cắn vào đuôi và thân con rắn hổ mang.

Điều kỳ lạ là con rắn không hề tấn công đáp trả, hay có động thái phản kháng quyết liệt, mà chỉ quằn quại trên mặt đất mỗi khi con chuột tấn công nó.

Một con rắn hổ mang khác ở kế bên cũng không hề có phản ứng nào muốn tấn công con chuột, như thể chúng đang chờ đợi một điều gì đó. Theo người đăng tải đoạn video, có thể con chuột đang bảo vệ ổ và đàn con non, nên nó mới chủ động tấn công để đuổi rắn đi.

Chứng kiến đoạn video, cư dân mạng vô cùng ngạc nhiên và bình luận rằng con chuột như đã biến thành sinh vật khác. Một số người thì đặt câu hỏi tại sao con rắn lại dễ dàng bị để cho mình bị tấn công như vậy.

Việc con mồi phản công khiến kẻ đi săn thảm bại là điều không hề hiếm thấy trong thế giới động vật. Tuy nhiên, một con chuột lại dám tấn công cả một kẻ thù đáng sợ như rắn hổ mang lại là điều vô cùng khó tin.

Chuột tấn công tới tấp như muốn ăn tươi nuốt sống rắn hổ mang chúa - 1

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành có thể dài tới hơn 5,5 m. Loài vật này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Nọc độc của chúng chứa lượng lớn độc tố thần kinh, có thể gây chết người sau một nhát cắn.

Hổ mang chúa thường xuyên ăn thịt các loài rắn khác, kể cả rắn độc lẫn không độc. Ngoài ra, chúng cũng ăn thằn lằn, trứng và một số động vật có vú nhỏ. Một số loài trăn rắn, bao gồm hổ mang chúa, có thể ăn thịt đồng loại khi xung đột về thức ăn hoặc lãnh thổ.

Khi gặp nguy hiểm, rắn hổ mang chúa sẽ cố gắng trốn thoát nhanh chóng và tránh đối đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị khiêu khích, rắn hổ mang chúa trở nên rất hung dữ.

Theo các chuyên gia, rắn hổ mang chúa có khả năng giết chết nạn nhân, thông qua một vết cắn có chứa từ 200 - 500mg nọc độc. Một số trường hợp, nó có thể phun ra tới 7ml nọc độc. Đây là lượng nọc độc có thể giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ và làm cho 20 người đàn ông trưởng thành thiệt mạng.

Minh Khôi