Chủ quán ở Lâm Đồng nói gì về ly cà phê "siêu đắt" Phượng hoàng lửa?

Xã hội - Ngày đăng : 15:29, 12/04/2022

Một du khách phải thanh toán gần một triệu đồng cho 4 ly cà phê Phượng hoàng lửa. Chủ quán cà phê cho biết, đây là một mức giá hợp lý nếu xem xét nhiều khía cạnh.

Ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một hóa đơn bán hàng tại một quán cà phê thuộc đường Trần Phú, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Số tiền mà khách hàng phải thanh toán là gần 1,3 triệu đồng, trong đó đáng chú ý là 4 ly cà phê có giá 996.000 đồng (tương đương 249.000 đồng/ly). Nhiều người cho rằng, đây là mức giá quá cao, "chặt chém" du khách vì giá trị thực tế của ly cà phê không cao đến thế.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quốc Huy, chủ quán cà phê, xác nhận hóa đơn trên là của quán. Tuy nhiên, chủ quán khẳng định đây là mức giá hợp lý nếu tìm hiểu kỹ về ý nghĩa và những món quà tặng kèm.

Chủ quán ở Lâm Đồng nói gì về ly cà phê siêu đắt Phượng hoàng lửa? - 1

Hóa đơn bán hàng trong đó một ly cà phê có giá 240.000 đồng (Ảnh chụp màn hình).

Theo chủ quán, ngày 11/4, có khoảng 5-6 khách đến quán của ông thưởng thức cà phê và ngắm phong cảnh. Trước khi gọi món và lúc thanh toán, nhân viên của quán đã giải thích và thông báo mức giá của ly cà phê, sau khi khách hàng đồng ý, quán mới phục vụ.

"Chúng tôi biểu diễn toàn bộ quá trình pha chế cho du khách quay hình lại. Mỗi ly cà phê đều có thể coi là "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam, được làm từ cà phê đặc sản của Lâm Đồng, sử dụng mật ong và sữa ong chúa, kết hợp với các hương liệu tự nhiên. Đặc biệt, ly cà phê có tên là "Phượng hoàng lửa tài lộc" với rất nhiều ý nghĩa kèm theo nên chúng tôi tính giá như vậy hoàn toàn hợp lý", ông Huy nói.

Thông tin thêm về mức giá gần 250.000 đồng/ly cà phê, ông Huy giải thích thêm, trong hóa đơn bán hàng chỉ ghi tính tiền cà phê, tuy nhiên thực tế khi khách hàng gọi đồ uống này sẽ được tặng thêm 2-3 phần quà, trong đó có 250- 300 gram cà phê hạt.

Chủ quán ở Lâm Đồng nói gì về ly cà phê siêu đắt Phượng hoàng lửa? - 2

Chủ quán lý giải mức giá 249.000 đồng/ly cà phê là bao gồm cả quà tặng kèm (Ảnh chủ quán cung cấp).

"Combo cà phê trứng (tên trong hóa đơn là Phượng hoàng lửa) 249.000 đồng gồm một túi hút mùi trị giá 70.000 đồng (túi tài lộc treo xe); 250g cà phê honey Arabica + natural Robuta trị giá 100.000 đồng và thêm thức uống khai vị Blusky (màu xanh) giá 45.000 đồng", ông Huy cung cấp thông tin về giá trị thực tế của những đồ tặng kèm nhưng không nêu trong hóa đơn.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đang xác minh thực hư bài viết trên mạng xã hội. Hiện tại, đơn vị đang làm việc với người tiêu dùng để có thêm thông tin về vụ việc.

Đặng Dương