Sinh nhật mẹ tôi, vợ nói bận đi công tác, nhưng khi về đến nhà thấy hai người ở cửa, tôi cảm động bật khóc

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 10/04/2022

Tôi không mất nhiều thời gian để tán tỉnh mà ngỏ lời là vợ đồng ý ngay. Đó thực sự là một cô gái rất tốt bụng.

Hai vợ chồng chúng tôi cùng quê hương nhưng không hề quen biết nhau. Tình cờ trong chuyến xe về quê nghỉ lễ tôi đã quen biết vợ. Cô ấy kém tôi hai tuổi và có diện mạo rất đáng yêu. Lần đầu đã có cảm tình nên tôi xin số điện thoại để làm bạn, sau đó tôi chủ động liên lạc qua lại. Vì cùng học ở thành phố lớn nên tôi càng có cơ hội gặp gỡ cô ấy hơn.

Tốt nghiệp đại học, cả hai chúng tôi đều trở về quê hương lại việc. Biết được cô ấy ra trường đi làm rồi mà vẫn chưa có người yêu nên tôi tâm sự vu vơ rằng: "Tại sao chúng ta không trở thành một cặp, có thể nắm tay nhau đi khắp thế gian nhỉ?". Cô ấy nghe được cười rạng người, thú thật nhìn cô ấy cười như vậy tôi thấy trong lòng vô cùng xao xuyến. Thế là từ đó, tôi chính thức theo đuổi vợ.

Thành thật mà nói, tôi không mất nhiều thời gian nhiều để tán tỉnh mà ngỏ lời là vợ đồng ý ngay. Cô ấy thực sự là một cô gái rất tốt bụng, dịu dàng và hợp với tôi về mọi mặt. Tôi nghĩ, tìm được người vợ như cô ấy là may mắn lớn nhất đời mình. Sau khi hai đứa hẹn hò được hơn 1 năm thì chúng tôi về chung một nhà.

Sinh nhật mẹ tôi, vợ nói bận đi công tác, nhưng khi về đến nhà thấy hai người ở cửa, tôi cảm động bật khóc-1

Trong 5 năm đầu, chúng tôi sống hạnh phúc và sinh được cậu con trai kháu khỉnh. Hai vợ chồng chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Nhưng vì rất bận rộn với công việc nên vợ thường xuyên đi công tác khắp mọi miền đất nước. Điều này khiến tôi cũng khó chịu vì đàn ông ở nhà chăm con thì sẽ không được chỉn chu. Nhiều khi tôi muốn vợ nghỉ việc nhưng vì cô ấy tâm sự rằng rất yêu nghề nên tôi chỉ có thể tôn trọng quyết định của cô ấy.

Mới tuần trước là sinh nhật của mẹ tôi, tôi muốn đưa vợ con về nhà để tổ chức sinh nhật hoành tráng cho mẹ. Lâu lắm rồi gia đình chúng tôi không có bữa nào hộp họp vui vẻ vì dịch bệnh và bận bịu. Nhưng vợ nói rằng những ngày đó, cô ấy bận đi công tác. Nghe vợ nói tôi buồn lắm, tôi nghĩ cô ấy lúc nào cũng chỉ coi trọng công việc, không thèm quan tâm đến mẹ chồng gì cả.

Khi vợ đi công tác, tôi với con trai ở nhà buồn lắm. Tôi nghĩ đưa con về cho mẹ chăm ít hôm, tiện thể về dự sinh nhật của bà luôn. Nhưng khi vừa về nhà mẹ thì thấy bóng dáng quen thuộc bên trong mà tôi ngỡ ngàng. Vợ và mẹ tôi bước từ bên trong ra. Vợ tươi cười nói: "Em nhớ sinh nhật mẹ nên xin về sớm trước một ngày, em đã mua quà cho mẹ rồi. Đoán anh sẽ đưa con về đây nên muốn tạo cho anh sự bất ngờ".

Hành động của vợ làm tôi xúc động lắm. Nghĩ lại chắc vợ cũng vất vả vì công việc, chạy đôn chạy đáo theo các dự án nhưng vẫn nghĩ đến mẹ chồng. Tôi bỗng dưng cảm thấy có lỗi vì đã thầm trách vợ nhưng người phụ nữ hiện đại cũng nên có sự nghiệp lý tưởng riêng. Là đàn ông, chúng ta cũng nên ủng hộ vợ, đừng ích kỷ thì mọi việc sẽ hạnh phúc.

(xuanthang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet