Tổng hợp tin đồn mới nhất về AirPods mới, AirPods Pro và AirPods Max

Công nghệ - Ngày đăng : 19:49, 10/04/2022

Với dòng AirPods khá thành công, người dùng tự hỏi khi nào Apple sẽ phát hành thế hệ AirPods mới, AirPods Pro và AirPods Max.
airpods-pro-microphone.jpg

Khi nào Apple ra mắt AirPods Pro 2?

Với mẫu AirPods Pro tiếp theo, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo trong bản tin Power On của mình rằng Apple sẽ ra mắt AirPods Pro 2 trong năm nay với thiết kế mới và các tính năng theo dõi hoạt động thể dục mới.

Apple đã và đang thử nghiệm một thiết kế mới với phần đuôi thậm chí còn ngắn hơn hoặc không có đuôi, cộng với cảm biến chuyển động mới cho hoạt động thể dục.

Mark Gurman

Cùng với đó, tai nghe không dây tiếp theo của Apple có thể trông tương tự như Beats Studio Buds. Về các cảm biến sức khỏe, một nghiên cứu của công ty cho thấy AirPods có thể được sử dụng như thế nào để theo dõi nhịp thở.

airpods-pro.jpg

Trong báo cáo, các nhà nghiên cứu của Apple và Cornell đã sử dụng công nghệ dựa trên mô hình để ước tính tốc độ thở của một người bằng cách sử dụng các đoạn âm thanh ngắn thu được sau khi gắng sức ở người lớn khỏe mạnh. Dữ liệu được thu thập từ 21 cá nhân sử dụng tai nghe trường gần có hỗ trợ micrô ở thời điểm trước, trong và sau khi tập thể dục vất vả.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng âm thanh này có thể là “tín hiệu khả thi để ước tính thụ động” tốc độ thở, đồng thời làm cho nó trở thành một cách hiệu quả hơn về chi phí so với chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Một thay đổi khác được mong đợi với AirPods Pro 2022 là hộp sạc được thiết kế lại, được cho là sẽ vẫn dày 21mm, trong khi nó sẽ cao 46mm và rộng 54mm. Để tiện so sánh, hộp sạc AirPods Pro hiện tại có kích thước cao 45,2mm và rộng 60,6mm.

Trong một báo cáo vào tháng 12, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chứng thực với Gurman rằng AirPods Pro mới sẽ phát hành vào cuối năm 2022, có chip “được nâng cấp đáng kể”.

Ông cũng cho biết AirPods Pro mới có thể hỗ trợ Lossless nhờ công nghệ mới.

Chúng tôi hi vọng Apple sẽ ra mắt AirPods Pro 2 vào quý 4 năm 2022 với các điểm mới gồm thiết kế kiểu dáng mới, hỗ trợ định dạng Apple Lossless (ALAC) và hộp sạc có thể phát ra âm thanh để người dùng theo dõi. Chúng tôi lạc quan về nhu cầu đối với AirPods Pro 2 và ước tính lượng xuất xưởng sẽ đạt 18-20 triệu chiếc vào năm 2022.

Ming-Chi Kuo

Ngoài ra, Kuo cũng tin rằng Apple có thể sẽ ngừng sản xuất AirPods Pro đời đầu khi phát hành thế hệ thứ hai.

Các đơn đặt hàng AirPods 3 trong quý 2-3 đã giảm trên 30%. Do chiến lược phân khúc sản phẩm thất bại, nhu cầu về AirPods 3 yếu hơn đáng kể so với AirPods 2. AirPods Pro có thể bị ngừng sản xuất sau khi Apple ra mắt AirPods Pro 2 trong quý 2 năm 2022 để tránh lặp lại sai lầm tương tự.

Ming-Chi Kuo

Khi nào Apple ra mắt AirPods Max mới?

artboard.png

Đối với mẫu AirPods Max cao cấp được phát hành vào cuối năm 2020, Apple vẫn chưa có kế hoạch phát hành thế hệ thứ hai.

Người dùng đang mong đợi Apple công bố một phiên bản mới kể từ khi công ty hỗ trợ chất lượng Lossless với Apple Music vào tháng 6 năm ngoái và AirPods Max về mặt kỹ thuật không thể phát ở chất lượng này, ngay cả qua kết nối có dây.

AirPods Max trị giá 549 USD dự kiến ​​sẽ giữ nguyên như hiện tại trong một thời gian, nhưng Gurman đã báo cáo vào tháng 5 rằng Apple có thể chỉ lên kế hoạch về màu sắc mới cho AirPods Max.

Apple chỉ mới bắt kịp nhu cầu về sản phẩm gần đây và hiện tại họ vẫn chưa làm việc trên thế hệ thứ hai của AirPods Max, mặc dù họ đã thảo luận về việc tung ra các biến thể màu bổ sung trong tương lai.

Mark Gurman

Vì AirPods Max vừa mới ra mắt nên vẫn chưa rõ liệu Apple có kế hoạch cập nhật những chiếc tai nghe này hay không. Parker Ortolani của trang 9to5Mac đã tạo ra một bản concept về thế hệ thứ hai, có tính năng sạc USB-C + MagSafe, một số mức độ chống nước, nhiều màu sắc hơn...

artboard-2.png

Khi nào Apple ra mắt AirPods 4?

Bạn đã mong đợi AirPods 4 chưa? Apple vừa phát hành AirPods 3 vào tháng 10, với thiết kế tương tự như AirPods Pro nhưng không có ear tips.

Các tai nghe nhét tai không dây này không có ANC hoặc Chế độ Transparency, mặc dù Apple cho biết chúng đã tăng cường âm trầm. Nó cũng có 6 giờ pin cho một lần sạc và hộp sạc MagSafe mới. Apple cũng hỗ trợ Dolby Atmos với Spatial Audio trên những chiếc tai nghe này.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ phát hành bản tiếp theo của AirPods.

airpods-3.jpg

Tuấn Anh