Tuyển futsal Việt Nam - Myanmar 0-0: Quyết đấu vì tấm vé dự giải Châu Á

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:17, 10/04/2022

Tuyển futsal Việt Nam và tuyển futsal Myanmar sẽ quyết tâm để giành tấm vé tham dự vòng chung kết giải futsal vô địch Châu Á 2022.
Tuyển futsal Việt Nam - Myanmar 0-0: Quyết đấu vì tấm vé dự giải Châu Á
Thủ thành Hồ Văn Ý là điểm tựa của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: T.D

Hiệp 1 khép lại, hai đội tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0. Cả tuyển futsal Việt Nam và tuyển futsal Myanmar đều tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng hàng thủ đôi bên cũng chơi tập trung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phút 18: Trọng tài rút thẻ đầu tiên trong trận, khi đội trưởng tuyển futsal Việt Nam - Trần Văn Vũ buộc phải phạm lỗi chống một tình huống phản công của tuyển Myanmar.

Phút 16: Tuyển futsal Việt Nam tấn công nhiều nhưng hàng thủ của Myanmar cũng chơi tập trung và hóa giải tất hầu hết các tình huống.

Phút 14: Đức Hòa chuyền lật cánh cho cầu thủ trẻ Nhan Gia Hưng sút một chạm, nhưng tiếc là bóng đi không chính xác.

Phút 13: Bóng một lần nữa tìm đến cột dọc, Thịnh Phát tung cú sút xa uy lực bằng chân trái, dù thủ môn của Myanmar đã chạm được tay vào nhưng bóng vẫn còn lực đập vào cột dọc.

Phút 11: Pha đá phạt góc của tuyển futsal Việt Nam, Quốc Nam nhanh chân dứt điểm đưa bóng đập mép trong cột dọc của đối thủ.

Pha dứt điểm đập cột dọc của Quốc Nam. Ảnh: CMH
Pha dứt điểm đập cột dọc của Quốc Nam. Ảnh: CMH

Phút 10: Văn Vũ cầm bóng bên cánh phải rồi tung ra cú sút xa rất có lực, đáng tiếc thủ thành Pyae Sone vẫn chơi tập trung.

Phút 6: Nhan Gia Hưng nhả bóng lại cho Thịnh Phát dứt điểm sửa lòng rất khó chịu, buộc thủ thành bên phía Myanmar phải trổ tài.

Phút 4: Min Soe liên tiếp tung ra 2 cú dứt điểm trong vòng 1 phút. Tuyển futsal Myanmar đang đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Phút 3: Tận dụng tình huống đá phạt, Châu Đoàn Phát thoát xuống rồi tung cú dứt điểm nhanh. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc. Trước đó, thủ môn Hồ Văn Ý đã chơi tập trung trước cú sút của Chan Thar.

Phút 2: Tuyển futsal Myanmar có pha dứt điểm đầu tiên. Các cầu thủ áo trắng triển khai tấn công nhanh nhưng cú sút cuối cùng của Chan Thar không được như ý.

14h30 (giờ Việt Nam): Trận tranh hạng 3 giải futsal Đông Nam Á 2022 giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển futsal Myanmar chính thức bắt đầu.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Ý, Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát, Minh Trí Myanmar: Sone, Thet Aung, Thar, Myint Soe, Lin.

Thực tế, mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam tại giải Đông Nam Á 2022 chính là lọt vào Top 3 đội xuất sắc nhất giải để giành quyền tham dự giải vòng chung kết futsal Châu Á 2022 (diễn ra tại Kuwait từ ngày 25.9 đến ngày 20.10).

Do đó, việc thua tuyển futsal Thái Lan không hẳn là "thảm họa" và thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang vẫn còn cơ hội đến với giải Châu Á.

Trận tranh hạng 3 với Myanmar cũng chính là con đường còn lại để tuyển futsal Việt Nam đi giải Châu Á, bởi Liên đoàn Bóng đá Châu Á chỉ cho phép khu vực Đông Nam Á có 3 suất dự giải đấu này. Trên lý thuyết, Minh Trí và các đồng đội được đánh giá cao hơn. Theo bảng xếp hạng FIFA, tuyển futsal Việt Nam đứng cao hơn 2 bậc so với tuyển Myanmar.

Tuy nhiên, đẳng cấp đôi bên không có chênh lệch lớn. Bằng chứng là ở vòng bảng, tuyển futsal Việt Nam đã hòa tuyển Myanmar 1-1, nên không thể chủ quan ở trận tranh hạng 3 mang ý nghĩa "sinh tử". Song, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang cần vượt qua khó khăn để đoạt vé dự giải futsal vô địch Châu Á lần thứ tư liên tiếp.

MINH TRIẾT