Công khai ủng hộ Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Anh khẩn thiết kêu gọi ngừng bắn 'càng sớm càng tốt'

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:40, 09/04/2022

Phát biểu họp báo sau cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết trong khuôn khổ các diễn biến mới nhất ở Ukraine, các bộ trưởng cho rằng cần đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt để không có thêm thương vong cho binh sĩ cũng như dân thường và tình hình nhân đạo không xấu đi.
Công khai ủng hộ Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Anh khẩn thiết kêu gọi ngừng bắn 'càng sớm càng tốt'
Bộ trưởng 3 nước cho rằng cần đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine càng sớm càng tốt. (Nguồn: Reuters)

Ba nước nhất trí "tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ công khai đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

Cũng theo Bộ trưởng Akar, ngoài các vấn đề quốc phòng và an ninh giữa 3 nước, các bộ trưởng đã có cơ hội trao đổi quan điểm về những diễn biến mới nhất ở khu vực và thế giới, thông qua hợp tác với ngành công nghiệp quốc phòng và giáo dục quân sự.

Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hợp tác với Italy và Anh trong khuôn khổ quan hệ song phương, các bộ trưởng có cơ hội nhấn mạnh rằng, với tư cách là các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), việc đoàn kết, hợp tác chặt chẽ và phối hợp trong khuôn khổ NATO cũng rất quan trọng trong các cuộc họp này.

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Lorenzo Guerini và Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về quan hệ giữa ba nước, NATO, Ukraine.

Lợi Nguyễn