Nga trả miếng Ba Lan

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:55, 09/04/2022

Nga tuyên bố sẽ trục xuất 45 nhân viên Đại sứ quán Ba Lan nhằm đáp lại các hành động tương ứng của Warsaw.
Nga trả miếng Ba Lan. (Nguồn: Reuters)
Đại sứ quán Ba Lan tại Nga. (Nguồn: Reuters)

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Ba Lan tại Moscow Krzysztof Krajewski để phản đối mạnh mẽ tuyên bố vô lý của Warsaw hôm 23/3 rằng, 45 nhân viên các cơ quan đại diện Nga tại Ba Lan là nhân vật không được hoan nghênh".

Theo thông báo, Nga thông báo với Đại sứ Krajewski rằng, Moscow coi động thái của Warsaw là sự khẳng định chủ ý hủy hoại quan hệ song phương, cũng như Ba Lan phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, việc trục xuất các nhân viên ngoại giao của Ba Lan là "để đáp trả hành động không thân thiện của Warsaw, dựa trên nguyên tắc có đi có lại.

Trong số những người bị trục xuất có Tổng lãnh sự Ba Lan tại Irkutsk, Kaliningrad và St. Petersburg. Họ phải rời khỏi lãnh thổ Nga không chậm hơn ngày 13/4.

Nga cũng đã trao công hàm cho Đại sứ Ba Lan tại Nga Krzysztof Krajewski.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo sẽ trục xuất 2 nhà ngoại giao Bulgaria khỏi nước này trong động thái ăn miếng trả miếng.

Thông báo nêu rõ, bộ trên đã mời Đại biện lâm thời Bulgaria tại Nga N. Trifonov và trao công hàm tuyên bố 2 nhân viên của Đại sứ quán Bulgaria ở Moscow là "những người không được hoan nghênh".

Quyết định của Moscow nhằm đáp trả việc trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga khỏi Sofia.

Các nước châu Âu gần đây liên tục tuyên bố các nhà ngoại giao Nga nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine, vốn đã bước sang tháng thứ 2.

Bảo Hà