Thua Thái Lan, ĐT Futsal Việt Nam mất suất chung kết

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:31, 08/04/2022

Trước ‘kình địch’ Thái Lan, dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại phung phí, ĐT Futsal Việt Nam đã thất bại 1-3 trước Thái Lan trong trận bán kết 2 giải Futsal Đông Nam Á 2022.

Thái Lan là đối thủ lớn nhất của ĐT Futsal Việt Nam, trước đội bóng được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Phạm Minh Giang chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn chơi rất ấn tượng trong những phút đầu, nhất là các pha phản công sắc sảo. Nhưng tiếc là các pha dứt điểm của đều không thành công, hoặc thủ môn Katawut của Thái Lan cản phá quá xuất sắc. Tiêu biểu là tình huống cản phá pha dứt điểm của Gia Hưng ở phút thứ 2.

dt-futsal-viet-nam-thua-thai-lan-1-3-o-ban-ket-giai-vo-dich-dong-nam-a-2022_83725.jpg
Tạo được nhiều cơ hội nhưng ĐT Futsal Việt Nam vẫn không thể vượt qua Thái Lan. Ảnh: VFF

Cũng như Kawawut, trong thế trận bị lấn lướt, thủ môn Hồ Văn Ý của ĐT Việt Nam cũng chơi xuất sắc với nhiều pha cứu thua. Trong hiệp 1, chỉ riêng Osamanmusa đã có ít nhất 4 cú dứt điểm rất nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Văn Ý.

Tuy nhiên, ưu thế của Thái Lan được cụ thể hóa ngay đầu hiệp 2 bằng bàn thắng của Osamanmusa. Bị thủng lưới, ĐT futsal Việt Nam phải đẩy cao đội hình tấn công. Và trong một tình huống phối hợp phạt góc ở phút 32, nỗ lực của đoàn quân ông Phạm Minh Giang đã được đền đáp khi Minh Trí có pha giật gót cận thành ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Thái Lan tiếp tục nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 36. Vẫn là Osamanmusa với pha xoay người khéo léo cùng cú sút sệt hạ Văn Ý.

dt-futsal-viet-nam-thua-thai-lan-1-3-o-ban-ket-giai-vo-dich-dong-nam-a-2022_1649418438.jpg
Thái Lan vào chung kết gặp Indonesia và giành luôn vé dự VCK Futsal châu Á.

HLV Phạm Minh Giang buộc phải sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Tuy nhiên, ĐT futsal Việt Nam đã không thành công trong việc tìm bàn thắng. Khi khung thành bỏ trống, Kitsada dễ dàng ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà.

Như vậy, Thái Lan sẽ gặp Indonesia trong trận chung kết. Đây cũng là 2 đại diện đầu tiên của Đông Nam Á dự VCK châu Á. ĐT Việt Nam sẽ gặp Myanmar trong trận tranh hạng ba và buộc phải thắng để dự VCK của châu lục.

Bình An (tổng hợp)