Nhiều người dân Hải Phòng bất ngờ khi được "Bí thư Thành ủy"... vay tiền

Pháp luật - Ngày đăng : 15:58, 08/04/2022

Những ngày qua, nhiều người dân ở Hải Phòng bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ số máy lạ tự xưng là Bí thư Thành ủy Hải Phòng hỏi thăm công việc rồi hỏi... vay tiền.
Nhiều người dân Hải Phòng bất ngờ khi được Bí thư Thành ủy... vay tiền - 1

Nhiều người dân nhận được tin nhắn của người tự xưng là Bí thư Thành ủy Hải Phòng lừa đảo vay tiền (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo đó, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Phòng trong vài ngày qua bỗng nhiên nhận được tin nhắn từ các số điện thoại: +84564805806, +84564805775 với nội dung khá giống nhau: "Tôi là Bí Thư Thành ủy Trần Lưu Quang, đây là số điện thoại riêng của tôi, hãy lưu lại và hồi âm cho tôi".

Đáng lưu ý, mỗi tin nhắn gửi đến đều ghi rõ đích danh họ tên người nhận tin nhắn. Ngoài ra nếu người nhận được tin nhắn hồi âm lại thì tiếp tục nhận được các tin nhắn tiếp theo với nội dung: "Hôm nay công việc thế nào", "Cứ làm việc thật tốt, có gì cứ nói tôi"….

Nhiều người dân Hải Phòng bất ngờ khi được Bí thư Thành ủy... vay tiền - 2

Cảnh báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng về việc tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng (Ảnh: Ban Tuyên giáo cung cấp).

Nếu người nhận được tin nhắn vẫn tiếp tục trò chuyện thì người nhắn tin sẽ gửi tiếp tin nhắn với gợi ý mượn tiền.

Cụ thể như: "Tôi đang họp không tiện nghe điện thoại, có chút việc nhờ anh giúp", "Tôi đang nhờ bạn tôi xử lý chút việc, bạn giúp tôi chuyển 1 ít tiền cho anh ấy, tôi họp xong sẽ chuyển lại cho bạn"…

Khi được hỏi mượn bao nhiêu thì người nhắn tin đưa ra con số 400 triệu đồng và cho luôn tài khoản là 19038307972016, ngân hàng Techcombank, chủ tài khoản là Vu Kim Hong để chuyển tiền vào. Đồng thời cũng nhắn thêm: "Khi chuyển xong gửi ảnh chụp màn hình giúp tôi".

Trao đổi với Dân trí chiều nay (8/4), một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng xác nhận có vụ việc mạo danh lãnh đạo thành phố để lừa đảo tài sản.

Vị này cũng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã phát đi thông báo cảnh báo đây là số điện thoại mạo danh Bí thư Thành ủy với ý đồ xấu. Đề nghị ai nhận được tin nhắn trên cần cảnh giác, không được tương tác, nhắn tin phản hồi; báo ngay cho cơ quan chức năng địa phương và thông tin về Ban Tuyên giáo Thành ủy để phối hợp xử lý.

An Nhiên