4 loại thực phẩm có thể ăn kết hợp với sữa chua

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:12, 03/04/2022

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi dồi dào, lại rất giàu vi khuẩn có lợi, rất tốt cho sức khỏe đường ruột nên nhiều người rất thích ăn sữa chua. Ngoài cách ăn sữa chua trực tiếp thì có thể ăn kết hợp với 4 loại thực phẩm sau.

1. Trái cây

Đây là sự kết hợp được nhiều người lựa chọn, thực ra sữa chua ăn với trái cây nào cũng ngon. Nếu cảm thấy việc ăn sữa chua trực tiếp quá đơn điệu, hãy thử làm salad hoa quả với sữa chua.

Cắt trái cây yêu thích thành những miếng nhỏ và trộn với sữa chua, đơn giản, ngon và bổ dưỡng. Nếu không có trái cây tươi, bạn thực sự có thể kết hợp nó với trái cây đóng hộp.

2. Rau củ

Nhiều gia đình thích ăn salad rau củ nhưng lại lo ngại nước trộn salad chứa quá nhiều calo, nếu dùng sữa chua thay cho nước trộn salad không chỉ giúp giảm lượng calo và chất béo hiệu quả mà còn mang lại vị chua chua ngọt ngọt cho hương vị cho món salad trái cây và rau.

3. Các loại hạt

Trộn sữa chua với các loại hạt rang như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, óc chó… sẽ làm cho sữa chua có hương vị độc đáo. Một muỗng các loại hạt vào sữa chua tương đương với nạp 50-90 calories tốt cho não bộ.

Nếu cảm thấy trong người uể oải và đầy hơi, lúc này chúng ta nên ăn một ly sữa chua trộn cùng các loại hạt trên để mang lại nguồn năng lượng mới, giúp công việc được hoàn thành dễ dàng.

4. Các loại ngũ cốc

Sữa chua thực sự tuyệt vời để ăn với các thành phần giàu tinh bột. Nó phù hợp với bột yến mạch và ngũ cốc, sữa chua bột yến mạch đã được bán trên thị trường. Ngoài ra, nó rất ngon khi trộn với khoai môn nghiền, khoai tây nghiền, khoai mỡ, khoai lang...

HẠ MÂY (Theo Baidu)