Philipp Lahm: Bayern Munich lộ điểm yếu, Bundesliga hấp dẫn hơn

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:26, 02/04/2022

Cựu danh thủ Philipp Lahm cho rằng Bundesliga sẽ hấp dẫn hơn nếu đội bóng cũ của anh là Bayern Munich không bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Bayern Munich đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga tính đến hết vòng 27. Dù vậy, đội chủ sân Allianz Arena vẫn có những trận hòa và thua đầy bất ngờ. Cựu đội trưởng Bayern Philipp Lahm cho rằng đội bóng cũ của anh đang bộc lộ những điểm yếu trong thời gian gần đây và không còn dễ dàng trong cuộc đua vô địch.

"Bayern thủng lưới quá nhiều. Họ đang nhận trung bình hơn một bàn thua mỗi trận ở Bundesliga và như thế là quá nhiều. Nhưng đó không phải vấn đề của riêng mùa giải này", Philipp Lahm nhận định.

"Mùa trước, Bayern nhận ít bàn thua nhưng trong phòng ngự nói chung, họ để đối thủ có khoảng 3-4 cơ hội tốt mỗi trận. Thế là quá nhiều. Họ có vấn đề với toàn bộ hệ thống phòng ngự. Đó không phải điều thường thấy ở Bayern".

Philipp Lahm: Bayern Munich lộ điểm yếu, Bundesliga hấp dẫn hơn - 1

Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga.

Dù vậy, theo Philipp Lahm, việc Bayern không bất khả chiến bại là điều tốt cho Bundesliga. Cầu thủ từng vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức cho rằng Bundesliga cần tăng thêm tính cạnh tranh để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ. Các đối thủ cũng sẽ có thêm động lực nếu họ nhận ra rằng có thể cạnh tranh được với Bayern Munich.

"Điều này khiến Bundesliga hấp dẫn trở lại. Việc Bayern dẫn đầu với khoảng cách 9 hay 10 điểm khi giải đấu vẫn còn tới 8 vòng là điều không tốt. Đó là lý do vì sao việc nhóm đầu bám sát nhau hơn một chút sẽ hay hơn", Philipp Lahm phân tích.

"Bayern đang cho thấy một vài điểm yếu, đặc biệt là ở hàng thủ. Các đối thủ luôn có cơ hội, 3 hoặc 4 cơ hội rất tốt. Điều đó cho các đội bóng khác hi vọng rằng họ có thể làm được gì đó. Có lẽ nhiều đội bóng khi đấu với Bayern bây giờ sẽ có niềm tin mà họ chưa từng có trước đây".

Tuy nhiên, Bayern biết lúc nào là thời điểm quan trọng và họ sẽ tập trung trở lại đúng lúc. Đó là chất của Bayern. Đó là lý do tôi tin rằng Bayern sẽ lại vô địch Bundesliga năm nay. Nhưng tôi cũng hi vọng rằng cuộc đua sẽ hấp dẫn đến phút cuối và Dortmund có thể bám sát".

Tiểu Cường

Tiểu Cường