Xung đột Nga-Ukraine: Ngoại trưởng Mỹ, Ukraine điện đàm; Bulgaria trục xuất nhà ngoại giao Nga vì lý do gì?

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:48, 02/04/2022

Ngày 1/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba để tái khẳng định sự ủng hộ của Washington với Kiev.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nêu rõ, Ngoại trưởng Blinken đã nhấn mạnh sự ủng hộ không ngừng và kiên định của Mỹ đối với Ukraine, đồng thời đánh giá cao cam kết nỗ lực ngoại giao của Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba. (Nguồn: Reuters)

Về phần mình, Ngoại trưởng Ukraine cho biết, ông đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ về các bước hướng tới việc tăng cường kinh tế và quân sự của Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Bulgaria tuyên bố một nhà ngoại giao Nga là "nhân vật không được hoan nghênh" và cho người này 72 giờ để rời khỏi lãnh thổ đất nước.

Cụ thể, Bulgaria cáo buộc một nhà ngoại giao ở Đại sứ quán Nga là gián điệp, có liên quan tới hoạt động tình báo không được kiểm soát

Trước đó cùng ngày, các công tố viên Bulgaira cho hay đang điều tra 2 quan chức thuộc Cơ quan An ninh quốc gia Bulgaria và một quan chức chính phủ được cho là làm gián điệp cho Nga.

Phản ứng trước động thái trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, Moscow sẽ đáp trả quyết định của Bulgaria trục xuất Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Nga ở Sofia.

Thế Linh