Nữ nghi phạm phóng hỏa từng đốt máy tính của bạn trai

Pháp luật - Ngày đăng : 19:23, 01/04/2022

Bạn trai của Trần Thị Thanh Hải chia sẻ cô gái này từng đập phá đồ đạc, đốt laptop của anh khi 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Trưa 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ghi lời khai của Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để làm rõ động cơ phóng hỏa gây ra vụ cháy tại tầng một của ngôi nhà 6 tầng ở phường Phú Đô. Hỏa hoạn khiến một người chết và 5 người khác bị thương tối 31/3.

Ngồi thất thần ở một căn phòng khác trong trụ sở công an, anh Hoàng (28 tuổi, quê Tuyên Quang, bạn trai của Hải) cũng đang được cảnh sát lấy lời khai. Hoàng bảo từng nhiều lần cãi nhau với Hải nhưng không thể tin được cô gái lại gây ra chuyện dại dột như vậy.

Nảy sinh tình cảm trong một lần đi giao hàng

Khuôn mặt tái nhợt, đôi mắt thâm quầng sau một đêm dài mất ngủ, Hoàng nói bản thân anh và nhiều người rất may mắn khi thoát khỏi đám cháy nhờ việc chạy lên vị trí cao và thông thoáng của ngôi nhà trọ.

Hai năm trước, trong một lần đi giao hàng Hoàng và Hải quen nhau. Sau khoảng thời gian chuyện trò, họ nảy sinh tình cảm.

Nữ nghi phạm phóng hỏa từng đốt máy tính của bạn trai - 1

Sau nhiều giờ bị bắt, Hải vẫn chưa hồi sức để công an lấy lời khai. Ảnh: Hoàng Lam.

Khoảng một năm trước, Hải đề cập đến chuyện kết hôn vì đã có thai. Hoàng tỏ ra bất ngờ rồi thắc mắc vì cả hai chưa có kế hoạch sinh con.

Nam thanh niên kể, từ khi người yêu nói có thai đã thay đổi tính nết, thi thoảng cáu gắt. Có lần Hải nhắn tin cho mẹ của Hoàng với nội dung đừng liên lạc với cô nữa.

"Có lần cãi vã, Hải giận dỗi rồi đốt cháy máy tính cá nhân của em", nam thanh niên nói và cho biết lần khác, Hải còn tỏ thái độ ghen tuông với bạn gái cũ của Hoàng. Sau đó, mâu thuẫn giữa họ càng trở nên thường xuyên.

Nói về việc gia đình ngăn cấm kết hôn với bạn gái, Hoàng cho rằng ngoài chuyện Hải hay giận dỗi và nhắn tin cho người thân của anh ta, Hoàng cũng không biết hết thông tin về gia đình, nhà cửa của Hải.

"Lần đầu Hải đi khám một mình rồi về thông báo có thai. Đến lần thứ 2, em đề nghị đưa bạn gái đi khám nhưng cô ấy không đồng ý", nam thanh niên chia sẻ thêm lý do gia đình anh từ chối Hải làm dâu.

Nói chuyện có thai để đòi kết hôn

Nhiều đêm suy nghĩ, Hoàng nhận thấy bạn gái đã thay đổi tính nết. Có hôm mâu thuẫn, Hải nổi nóng quá mức và đập phá đồ đạc.

Do cả 2 thường xuyên tranh cãi với nhau nên đầu tháng 3, nam thanh niên chuyển đến phòng trọ ở đường Phú Đô ở cùng người anh họ tên Việt.

Sau khi bạn trai tránh mặt, Hải thi thoảng nhắn tin cho Hoàng để trách móc. Nam thanh niên nói muốn chấm dứt quan hệ nên anh từ chối gặp cô gái.

Nữ nghi phạm phóng hỏa từng đốt máy tính của bạn trai - 2

Hoàng là một trong nhiều nạn nhân thoát khỏi đám cháy. (Ảnh: Hoàng Lam)

Theo lời kể, hôm xảy ra hỏa hoạn tối 31/3, Hoàng phát hiện đám cháy nên cùng một số người tìm cách chạy thoát lên tầng thượng. Sau khi cảnh sát dập lửa, Hoàng nhận ra xe máy của Hải xuất hiện trước cổng nhà trọ.

Khi xem thêm video ghi cảnh cô gái phóng hỏa, Hoàng ngỡ ngàng nhận ra người châm lửa mặc áo khoác có vẻ giống với Hải.

Liên lạc với bạn gái, nam shipper bàng hoàng khi biết Hải đã gây ra vụ cháy. Hoàng càng tỏ ra bất ngờ hơn khi công an đưa cô gái đi kiểm tra với kết luận không mang bầu.

"Em nghĩ bạn gái đã quá bồng bột, dại dột khi không nghĩ đến hậu quả. Sau khi xảy ra vụ việc, em không trách cô ấy, cũng không hỏi vì sao Hải làm như vậy mà chỉ động viên Hải cố gắng", Hoàng nói về hành động của nghi phạm sinh năm 1993.

Tối 31/3, sau khi mua xăng, Trần Thị Thanh Hải đến nhà trọ nơi Hoàng cư trú với mục đích làm hỏng xe máy của anh Việt. Theo cảnh sát, khi vào khu vực để xe, nữ công nhân hắt xăng lên xe Air Blade của anh Việt rồi nhiều lần đốt diêm phóng hỏa.

Sau khi gây án, Hải đi ăn tối rồi bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ. Vụ cháy khiến chị Nguyễn Thị Mai Ánh (sinh năm 1997, ở Hà Nội) tử vong và 5 người khác bị thương. Ngoài ra, nhà chức trách xác định 9 xe máy cháy rụi, một số phương tiện khác hư hỏng.

(Nguồn: Zing.vn)(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing.vn)(Nguồn: Zing News)