Đăng bản đồ có đường lưỡi bò để quảng bá phim, khán giả Việt yêu cầu tẩy chay triệt để Dương Tử

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:02, 01/04/2022

Ngoài Dương Tử, nam chính của phim là Tiêu Chiến cũng có hành động gây phẫn nộ tương tự.
Cụ thể, Dương Tử đã đăng tải lên Weibo tổng cộng 8 bức ảnh, trong đó có một bức là Bản đồ thế giới (bản Trung) để tuyên truyền cho bộ phim Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn mà cô đóng chính. Nếu phóng to hình ảnh này lên, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy phần lưỡi bò giữa biển Đông được phác thảo vô cùng rõ ràng.

Bài đăng mới nhất của Dương Tử lại chứa hình ảnh đường lưỡi bò

Trước đó, "Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn" từng bị khán giả tẩy chay vì cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò vào trong phim. Hành động mới đây của Dương Tử như "thêm dầu vào lửa", khiến khán giả Việt càng thêm phần phẫn nộ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Dương Tử có những hành động gây trãnh cãi liên quan đến chính trị, lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, vào năm 2016, ngay tại thời điểm chủ quyền biển đảo nước ta bị Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng, Dương Tử cùng nhiều sao Hoa ngữ khác đã rầm rộ chia sẻ bài viết kèm hình ảnh tuyên truyền về đường lưỡi bò. Nữ diễn viên từng gây sốc với phát ngôn: "Xâm phạm Trung Quốc, xa mấy cũng giết". 

Ngoài Dương Tử, nam chính Tiêu Chiến của bộ phim cũng chia sẻ bản đồ lưỡi bò và còn tham gia bộ phim Bộ đội Vương bài có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam đã bị Bộ Ngoại giao và page Thông tin Chính phủ đăng lên.

Thế nhưng, dù idol đã có hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, fan của 2 diễn viên này vẫn kiên quyết ủng hộ thần tượng, thậm chí còn block tất cả các bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến Dương Tử và Tiêu Chiến.

Hành động trên của Dương Tử, Tiêu Chiến lẫn nhóm fan mù quáng khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. Họ yêu cầu tẩy chay triệt để các diễn viên Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, đồng thời kêu gọi Bộ Ngoại giao vào cuộc xử lý.

T.H (tổng hợp),