Ủy ban tiếp nhận của Tân Tổng thống đang xem xét miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:27, 01/04/2022

Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề còn gây tranh cãi ở Hàn Quốc vì tính công bằng.
Ngày 1/4, tờ Munhwa đưa tin Ủy ban tiếp nhận chức vụ Tổng thống của Tổng thống mới đắc cử Yoon Seok Yeol đã xem xét phương án miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.

Chủ tịch Ủy ban tiếp nhận Ahn Cheol Soo dự kiến sẽ trực tiếp đến thăm công ty quản lý BTS là HYBE vào ngày 2/4 để lắng nghe ý kiến liên quan và thảo luận về phương án nuôi dưỡng ngành công nghiệp giải trí.

Được biết, Chủ tịch Ahn đã nói rằng: "BTS đủ tiêu chuẩn để phục vụ thay thế" (t/n: không phục vụ tại ngũ hoặc chỉ thực hiện thời gian ngắn) trong bối cảnh tranh cãi về "Đạo luật đặc biệt về nghĩa vụ quân sự BTS" vốn đã làm nóng giới chính trị khi ông còn là ứng cử viên Tổng thống.

Chính quyền Tân Tổng thống đang xem xét miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS

Dựa trên việc sửa đổi 3 Đạo luật miễn nghĩa vụ quân sự đang chờ được Quốc hội thông qua, Ủy ban tiếp nhận được cho là đã tập trung thảo luận về phương án chuẩn bị các biện pháp thay thế nghĩa vụ quân sự như phục vụ nghệ thuật, thể thao hoặc công việc tình nguyện cho các nghệ sĩ văn hóa và nghệ thuật đại chúng được công nhận "thúc đẩy uy tín quốc gia".

Chủ tịch Ahn và các thành viên Ban Văn hóa và Phúc lợi Xã hội của Ủy ban tiếp nhận là sẽ lắng nghe ý kiến liên quan đến vấn đề này tại cuộc họp với các quan chức của HYBE.

Phía Ủy ban giải thích rằng vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS và chiến lược nuôi dưỡng ngành công nghiệp giải trí là chìa khoá quan trọng. Một quan chức của Ủy ban cho biết: "Chúng tôi sẽ tiến hành thảo luận với HYBE về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS. Chúng tôi sẽ xem xét thành quả toàn cầu của nhóm về mặt chiến lược công nghiệp và làm điều gì đó để lắng nghe, cũng như hỗ trợ các vấn đề khó khăn của ngành công nghiệp văn hóa".

Ở Hàn Quốc, vấn đề miễn nghĩa vụ quân sự trong lĩnh vực nghệ thuật và thể thao bấy lâu nay vẫn đang gây tranh cãi về tính công bằng.

CẬP NHẬT: Một đại diện của Ủy ban nói với tờ YTN rằng Chủ tịch Ahn sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp văn hóa K-Pop nói chung, tuy nhiên việc BTS được miễn NVQS không phải vấn đề Ủy ban sẽ xem xét.

Trước đó, các thành viên BTS cũng nhiều lần bày tỏ ý định tự nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định.

Nhiều lần, BTS đã bày tỏ ý định tự nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

T.H (tổng hợp),