CLIP: mưa to, lốc xoáy xuất hiện bất ngờ, gây thiệt hại nặng nề tại Miền Trung

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 21:22, 31/03/2022

Ngày 31/3, tại các tỉnh khu vực miền Trung, nhất là khu vực các tỉnh Nam Trung bộ có mưa to và lốc xoáy bất ngờ đã làm hư hại nhiều tài sản của ngư dân.

Dọc ven biển tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hoà hàng chục tàu cá của người dân bị sóng đánh hư hỏng nặng, may mắn không có thiệt hại về người.

Sáng 31/3, khu vực ven biển phía bắc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa có mưa to, gió lốc làm nhiều tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu bị chìm, hư hại. Trong đó, xã Đại Lãnh có 11 tàu, xã Vạn Long có 14 tàu. Đây là số tàu cá không đi đánh bắt, đang neo đậu gần các khu dân cư ven biển. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện Vạn Ninh huy động lực lượng, xe cẩu cứu hộ các tàu cá. Tuy nhiên, việc cứu nạn các tàu thuyền bị chìm gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, sóng lớn, thông tin trên tờ Vietnamnet cho hay.

Trong khi đó, tại tỉnh Phú Yên có trên 50 tàu thuyền của ngư dân bị chìm, hư hỏng, chủ yếu ở thành phố Tuy Hòa và huyện Tuy An. Tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, sau trận lốc xoáy sáng nay có 20 tàu, thuyền bị sóng đánh chìm, hơn 2.000 bè nuôi tôm hùm giống bị ảnh hưởng, 2 người nuôi tôm mất tích.

Tại tỉnh Bình Định, mưa to kèm theo sóng lớn cao từ 2- 4m xuất hiện gần bờ biển thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn đã làm 27 chiếc ghe bị sóng đánh chìm. Đến chiều nay, ở thành phố Quy Nhơn đã giảm mưa, lực lượng chức năng xã Nhơn Lý và thành phố Quy Nhơn đang hỗ trợ ngư dân đưa tàu thuyền neo đậu an toàn để tránh thiệt hại.

Trong khi đó trận mưa xối xả kéo dài rạng sáng 31/3 đến chiều tối cùng ngày khiến nhiều tuyến đường trên TP Quảng Ngãi ngập sâu.

Tại tuyến đường Trần Hưng Đạo giao với Phan Bội Châu (TP Quảng Ngãi), nước ngập hơn 30cm, các phương tiện di chuyển khó khăn. Các tuyến đường khác như Trần Tế Xương, Phan Châu Trinh… cũng trong tình trạng ngập nặng.

Chiều tối 31/3, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo giao với Phan Bội Châu (TP Quảng Ngãi), nước ngập hơn 30cm

Theo dự báo, khu vực đảo Lý Sơn sẽ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 và sẽ kéo dài đến ngày 5 - 6/4... Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương thông tin, chiều cùng ngày đã cấm tàu thuyền xuất bến.

“Tàu chuyến Sa Kỳ - Lý Sơn cũng được chúng tôi tạm dừng đón khách. Hiện mưa trên đảo vẫn còn khá lớn, gió giật cấp 6-7...”, bà Hương nói.

Clip mưa to, lốc xoáy xuất hiện bất ngờ, gây thiệt hại nặng nề tại Miền Trung:

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)