Nhiều cầu thủ câu lạc bộ Nam Định bị nợ lương

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:11, 01/04/2022

Các cầu thủ Nam Định đồng loạt viết tâm thử gửi ban lãnh đạo câu lạc bộ vì bị nợ lương trong nhiều tháng.
Nhiều cầu thủ câu lạc bộ Nam Định bị nợ lương
Cầu thủ Nam Định bị nợ lương 3 tháng. Ảnh: N.Đ

Trên trang Facebook cá nhân, các cầu thủ Nam Định đồng loạt đăng tải tâm thư gửi đến ban lãnh đạo câu lạc bộ vì bị nợ lương trong nhiều tháng.

Thủ môn Đinh Xuân Việt viết: "Bóng đá có lúc thăng, lúc trầm nhưng phía sau lưng mỗi cầu thủ còn là cả gia đình. Đến nay, cũng đã 3 tháng nhưng cầu thủ câu lạc bộ Nam Định chưa nhận được bất kì chế độ nào. Đây là giai đoạn chuyển giao giữa nhà tài trợ cũ và mới nên toàn đội rất hiểu cho ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Tuy nhiên, chúng tôi rất mong muốn có được một cuộc gặp để có thể tâm sự nhiều hơn để ban lãnh đạo có thể nắm được tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ khi mùa giải đã đi qua một vài trận đấu.

Chúng tôi hy vọng rằng thời gian tới đây sẽ là lúc mà câu lạc bộ Nam Định chơi tốt hơn, phục vụ khán giả nhiều hơn và đạt được mục tiêu do nhà tài trợ, ban lãnh đạo đề ra".

Thủ thành Đinh Xuân Việt đăng tải tâm thư trên trang cá nhân. Ảnh: CMH
Thủ thành Đinh Xuân Việt đăng tải tâm thư trên trang cá nhân. Ảnh: CMH

Ngoài cựu binh Đinh Xuân Việt, những cầu thủ khác như Phạm Mạnh Hùng, Mai Xuân Quyết, Hoàng Xuân Tân, Vũ Thế Vương, Hạ Long, Liêm Điều,... cũng bày tỏ nguyện vọng được gặp ban lãnh đạo và trình bày nguyện vọng sớm được trả lương để chăm lo cho cuộc sống và gia đình.

Trước đó, câu lạc bộ Nam Định đã chia tay nhà tài trợ cũ Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà. Theo đó, nhà tài trợ mới Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện cam kết sẽ tài trợ cho đội bóng thành Nam số tiền tối thiểu 200 tỉ đồng trong vòng 4 năm tới, kể từ mùa giải 2022.

Sau khi biết thông tin các cầu thủ Nam Định bày tỏ việc gặp khó khăn vì bị chậm lương, lãnh đạo Tập đoàn Xuân Thiện đã quyết định tạm ứng vài tỉ đồng để chi trả tiền lương cho các cầu thủ ngay trong hôm nay (1.4).

Ông Vũ Cảnh Tuân - Chủ tịch câu lạc bộ Nam Định cho biết, Tập đoàn Xuân Thiện mới công bố tài trợ đội bóng từ giữa tháng 3, hiện tại các thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn tất nên Tập đoàn chưa chính thức tiếp quản đội bóng.

Dự kiến trong tháng 4 tới đây, khi thủ tục bàn giao tiếp quản hoàn thiện thì phía nhà tài trợ mới sẽ gặp gỡ ban huấn luyện, cầu thủ để cùng xác định mục tiêu, định hướng phát triển của câu lạc bộ.

Sau 4 vòng đấu tại V.League 2022, câu lạc bộ Nam Định chỉ mới giành được 1 điểm sau 2 trận đấu (thi đấu thiếu 2 trận do ảnh hưởng của COVID-19), tạm xếp cuối bảng xếp hạng.

MINH PHONG