Nghe lời thầy bói, bạn trai hủy hôn, 3 năm sau tôi cảm ơn anh ta năm đó không kết hôn

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 31/03/2022

Chứng kiến tình cảnh của bạn trai cũ và vợ anh ta, Ngọc chỉ biết chắp tay khấn: “Cảm ơn năm đó anh ta không cưới mình”.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vẫn còn tồn tại các phong tục cổ xưa, có loại là tinh hoa nhưng cũng có loại là cổ hủ, lạc hậu. Ví dụ như chuyện xem bói, mê tín dị đoan.

Đi xem bói, xem ngày tốt, tháng tốt, xem tướng… đóng vai trò rất quan trọng trong các sự kiện hiếu hỉ. Mặc dù hiện tại nhiều người trẻ không còn quan tâm đến chuyện bói toán nhưng cũng có không ít người luôn đem chuyện này ra để kiêng kỵ. Ví dụ những lời như “khắc chồng”, “khắc vợ”, “sát phu”, số góa bụa cô độc... sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân của một người.

Thực sự hạnh phúc của hôn nhân không liên quan đến thứ mê tín dị đoan. Hiện tại điều quan trọng hơn trong hôn nhân chính là xem phẩm hạnh đoan chính của hai bên, không thể vì cái gì thầy bói một câu hai câu mà vứt bỏ trải nghiệm tình cảm của mình.

Ngọc và bạn trai ở bên nhau mọi chuyện đều suôn sẻ nhưng bạn trai sau đó nghe theo bố mẹ mê tín dị đoan mà từ bỏ tình cảm nhiều năm của hai người. Vài năm sau, Ngọc nhận ra anh ta thật sự là người không đáng, cũng may mà năm đó hai người không kết hôn.

Gia đình bạn trai mê tín dị đoan

Ngọc và bạn trai, Việt, là đồng nghiệp ở công ty. Bởi vì một mình sống và làm việc ở thành phố nên Ngọc luôn cảm thấy cô độc, rất khát khao được người khác quan tâm và chăm sóc.

Ngọc và Việt sở dĩ trở thành người yêu cũng chính là bởi vì bình thường Việt luôn giúp đỡ Ngọc trong công việc, khiến cô cảm động, chậm rãi biết thành có hảo cảm với anh. Trùng hợp sau đó hai người lại hợp tác cùng trong một dự án, sau một thời gian dài ở chung thì tự nhiên trở thành người yêu.

Việt tính cách ôn nhu, đối với Ngọc cũng rất chăm sóc, chiều chuộng, cho nên tình cảm của Ngọc với Việt càng ngày càng sâu đậm, sau này cũng vẫn muốn gả cho anh. Nhưng hai người yêu nhau 2 năm, mỗi khi Ngọc nhắc tới chuyện kết hôn, Việt liền từ chối, điều này làm cô có chút bất mãn. Một lần lại bị Việt cự tuyệt, Ngọc rốt cục không nhịn được chất vấn bạn trai. Lúc này, Việt mới nói ra lý do hiện tại chưa thể kết hôn.

"Lúc trước khi anh còn nhỏ, bố mẹ anh đi xem bói cho anh, thầy bói nói anh nên kết hôn ở tuổi 27 là tốt nhất. Sang năm anh 27 tuổi rồi, em đợi một chút nữa được không?”

Nghe lời thầy bói, bạn trai hủy hôn, 3 năm sau tôi cảm ơn anh ta năm đó không kết hôn-1

Ngọc ngây ngẩn cả người, cô không ngờ thời buổi này còn có người tin bói toán, nhưng Việt lại vô cùng kiên định: “Không phải là anh tin bói toán mà là anh tin bố mẹ anh. Bố anh anh chắc chắn không bao giờ hại anh, cho nên anh rất tin tưởng ông bà. Em đừng nóng vội quá, thêm một năm nữa, cũng vừa vặn cho bọn mình tích góp thêm tiền”.

Nghe vậy, Ngọc cũng đành cho qua nhưng trong lòng vẫn còn chút do dự. Nếu sau này kết hôn, ở chung với bố mẹ chồng như vậy, khẳng định sẽ có đủ loại mâu thuẫn. Nhưng chuyện tình cảm này cũng đủ sâu đậm, Ngọc không muốn đánh mất nên cuối cùng chỉ có thể trông cậy bạn trai sẽ đứng về phía mình.

Lại đợi một năm, cuối cùng Việt cũng chính thức tròn 27 tuổi nên đưa Ngọc về nhà ra mắt bố mẹ anh. Nhưng trước khi xuất phát, bạn trai dẫn Ngọc đi mua một bộ quần áo “kín cổng cao tường”, vô cùng bảo thủ, nói cha mẹ anh thích những cô gái như vậy. Ngọc không nói gì vì không muốn vì cuyện này mà ảnh hưởng đến chuyện hôn sự của mình.

Tướng “khắc phu”, bị hủy hôn

Đến nhà bạn trai, ban đầu Ngọc còn lo lắng nhưng sau đó có thể tạm thư giãn. Cô vốn tưởng bố mẹ chồng là kiểu nghiêm túc, sẽ “thẩm vấn” bạn gái của con trai nhưng sau khi gặp thì thấy họ cũng rất thân thiện.

Trong quá trình nói chuyện phiếm, bố mẹ Việt đúng là có hỏi Ngọc về nhiều vấn đề, nhưng cũng chỉ toàn là những chuyện rất bình thường nên cô không nghĩ nhiều. Buổi trưa, mẹ Việt còn nấu một bữa cơm thịnh soạn, đối với Ngọc cũng rất nhiệt tình. Điều này Ngọc càng yêu quý cha me ban trai, thậm chí còn quên mất băn khoăn trước đó của mình.

Lần này gặp mặt, hôn sự gần như đã được định đoạt. Chỉ là trước khi Ngọc rời đi, bố mẹ bạn trai lại hỏi cô ngày sinh tháng đẻ, nói là muốn xem xem cô và con trai họ có hợp nhau không. Biết bố mẹ Việt mê tín dị đoan nên Ngọc cũng không từ chối. Sau đó đem tất cả những điều ông bà muốn biết viết ra hết rồi trở về nhà, đợi bạn trai tới cửa cầu hôn.

Nhưng đợi cả tháng, Ngọc lại chỉ nhận được 1 cuộc điện thoại của bạn trai mời cô lại đến nhà anh một chuyến. Ngọc không rõ nguyên nhân nhưng vẫn đến. Lần này gặp bố mẹ bạn trai, thấy vẻ mặt của họ lạnh lùng khác hẳn trước, mà bên cạnh còn có một người đàn ông trung niên. Ngọc chưa kịp mở miệng, người đàn ông kia đã chỉ vào mặt cô nói:

"Cô gái này khắc phu, không thể cưới!”. Ngọc sửng sốt một chút, lập tức liền hiểu được đây là thầy bói. Cô định hỏi vài câu thì Việt lại nói trước: “Em cũng nghe rồi đấy, cho nên hai chúng ta không thích hợp. Anh sẽ tìm thời gian đến nhà em hủy hôn”. 

Nghe lời thầy bói, bạn trai hủy hôn, 3 năm sau tôi cảm ơn anh ta năm đó không kết hôn-2

Ngọc không nghĩ tới bạn trai thật sự lại vì mấy lời của thầy bói mà từ hôn với mình nhưng anh lại tỏ ra rất kiên định. Ngọc hoàn toàn thất vọng, cuối cùng chấp nhận lời từ hôn. Dẫu vậy sau chia tay, Ngọc vẫn thật lâu không tìm bạn trai, rõ ràng là bị tổn thương rất lớn. Cô muốn chờ cho tới khi bản thân hoàn toàn buông bỏ quá khứ, mới lại tiến vào mối tình tiếp theo.

Thức tỉnh 3 năm sau đó

3 năm trôi qua, Ngọc và bạn trai cũ vẫn là đồng nghiệp trong công ty, chỉ là không giao tiếp với nhau. Lúc đầu đồng nghiệp vẫn luôn bàn tán chuyện của hai người nhưng vì đôi bên đều thờ ơ nên cuối cùng mọi thứ cũng nhạt dần.

1 năm sau chia tay, bố mẹ Việt giới thiệu cho anh một cô gái. Việt không từ chối, ngay lập tức cùng cô này trở thành 1 đôi. Cô gái vì đi theo Việt mà chuyển từ thành phố khác tới sống ở thành phố này. Ngọc cũng nghe thấy người ta kháo nhau hai người bọn họ yêu nhau chưa được nửa năm đã kết hôn, sau kết hôn thì vợ Việt xin nghỉ việc.

Ngọc lúc đầu cho rằng hai người bọn họ chân thành yêu nhau nên cũng mừng cho họ, sau đó lại nghe tin người vợ dù mang thai nhưng vẫn phải gánh vác tất cả việc nhà. Ngọc cho rằng chỉ là lời đồn đại cho đến một hôm người vợ ôm con chạy đến tận công ty, trực tiếp cho Việt một cái bạt tai.

Nghe đồng nghiệp kể lại thì ra là Việt một lòng nghe theo lời bố mẹ, cảm thấy vợ thì nên ở nhà đảm đang mọi việc nên mỗi khi về nhà anh đều không làm gì, ngay cả con cũng không trông giúp vợ. Người vợ không chỉ phải gánh vác những việc này mà còn thường xuyên đến nhà bố mẹ chồng để hầu hạ ông bà. Cuối cùng, cô bị o ép đến mức phải chạy ngay đến chỗ làm của chồng để đòi ly hôn.

Chứng kiến tình cảnh của Việt và vợ anh ta, Ngọc chỉ biết chắp tay khấn: “Cảm ơn năm đó anh ta không cưới mình”. 

Việt nghe thấy thì ngây ngẩn cả người, Ngọc  không nói nữa. Mấy tháng sau, cô rốt cuộc cũng chấp nhận người theo đuổi mình, tràn đầy hạnh phúc bước vào mối tình tiếp theo.

Theo V.A - Vietnamnet