Năm đầu tiên Đại học Lâm nghiệp xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực

Xã hội - Ngày đăng : 14:43, 30/03/2022

Năm nay, Đại học Lâm nghiệp sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của các trường để xét tuyển đầu vào.

Năm 2022, Đại học Lâm nghiệp tuyển 1.390 sinh viên cho 21 ngành, giảm nhẹ chỉ tiêu và thu hẹp số ngành đào tạo so với năm ngoái. Trong đó ngành Kế toán tuyển nhiều nhất - 150, kế đó là Quản trị kinh doanh 115, Quản lý tài nguyên rừng 100. So với năm ngoái, trường không tổ chức tuyển sinh 4 ngành: Khoa học môi trường, Khoa học cây trồng, Lâm nghiệp đô thị, Kỹ thuật cơ khí.

Chi tiết chỉ tiêu xét tuyển vào từng ngành, nhóm ngành: Xem tại đây

Trường xét tuyển theo bốn phương thức tuyển sinh: Xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và theo đơn đặt hàng, sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực. Đây là năm đầu tiên trường áp dụng phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực của các trường đại học.

Năm đầu tiên Đại học Lâm nghiệp xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực - 1

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Với phương thức xét học bạ, thí sinh tự do sử dụng điểm trung bình các môn trong tổ hợp của lớp 12 để xét tuyển. Còn với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm xét tuyển căn cứ vào kết quả năm học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) với điều kiện không môn nào dưới 5 điểm.

Về phương thức tuyển thẳng, ngoài thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, Đại học Lâm nghiệp đặt ra một số tiêu chí riêng. Nếu thí sinh đạt một trong các yêu cầu sau thì đủ điều kiện xét tuyển thẳng: Đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật cấp tỉnh trở lên, học tại các trường chuyên, đạt học lực khá tối thiểu một năm tại bậc THPT và IELTS 5.5, TOEFL iBT 45, TOEFL 450, A2 trở lên, tốt nghiệp tại nước ngoài.

Với phương thức sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực, trường chấp nhận kết quả của Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường đại học có tổ chức thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Trường cũng tuyển sinh dựa theo đơn đặt hàng hoặc giao nhiệm vụ, thỏa thuận của các bộ, ngành và UBND tỉnh.

Riêng với các ngành năng khiếu yêu cầu hai tổ hợp H00 (Văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1 và 2), V01 (Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật), Đại học Lâm nghiệp xét điểm thi các môn năng khiếu từ các đại học tổ chức thi khối H, V cùng điểm Văn, Toán thi tốt nghiệp THPT 2022 hoặc lấy từ điểm tổng kết năm lớp 12.

Điểm chuẩn 2021 của trường là 15, bằng với điểm sàn, áp dụng với mọi ngành ở cả ba phân hiệu, không phân biệt tổ hợp.

Hà Cường

Hà Cường