Truyền thông Hàn Quốc phấn khích với chiến tích của tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:54, 30/03/2022

Tại Hàn Quốc, quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo, truyền thông nước này cũng dành rất nhiều lời có cánh cho tuyển Việt Nam, sau khi đội cầm hòa tuyển Nhật Bản 1-1 trên sân khách.
Truyền thông Hàn Quốc phấn khích với chiến tích của tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam có 1 điểm đáng nhớ trên sân tuyển Nhật Bản. Ảnh: Getty

Bàn thắng của trung vệ Nguyễn Thanh Bình giúp tuyển Việt Nam có 1 điểm lịch sử trước tuyển Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên sau 5 lần đối đầu, tuyển Việt Nam không thua tuyển Nhật Bản – đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thành tích này càng đáng nể hơn khi đội gặp nhiều khó khăn về nhân sự do chấn thương và ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam có điểm trước tuyển Nhật Bản. Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục làm nên một cột mốc ấn tượng khác", tờ Sports Chosun chia sẻ. Tờ báo hàng đầu Hàn Quốc này cũng nhấn mạnh tuyển Nhật Bản khó tránh khỏi sự chỉ trích vì trận hòa này.

"Đội tuyển Nhật Bản đã thắng tuyển Việt Nam trong 4 lần gặp nhau trước đó, nhưng lần này họ đã bị cầm hòa, khi tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo. Điều này khiến tuyển Nhật Bản mất ngôi đầu bảng vào tuyển Saudi Arabia", tờ Yonhap chia sẻ.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chia sẻ 1 điểm giành được trước tuyển Nhật Bản là thành tích đáng tự hào của tuyển Việt Nam, đặc biệt là các học trò sau những gì họ đã cống hiến, nỗ lực trong suốt trận đấu.

Tờ Osen thống kê trong 19 lần gặp các đội Đông Nam Á tại vòng loại World Cup trước đó, tuyển Nhật Bản chưa để cho đội bóng nào ghi được bàn thắng, trước khi tuyển Việt Nam phá vỡ vào tối 29.3. Ngoài ra, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng chưa thua trận nào, chỉ có 3 trận hòa trước Indonesia (1989), Singapore (2015) và tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam là đội đầu tiên ở Đông Nam Á ghi được bàn trước gã khổng lồ của bóng đá Châu Á.

Tờ Osen nhấn mạnh tuyển Việt Nam đã đứng vững trước sức ép của tuyển Nhật Bản. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 72%, tung ra 24 cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam.

NGUYỄN ĐĂNG