FLC phải công bố thông tin bất thường với cổ đông

Tài chính ngân hàng - Ngày đăng : 06:58, 30/03/2022

Liên quan đến việc khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, trước mắt, UBCKNN yêu cầu DN công bố thông tin bất thường để nhà đầu tư và cổ đông biết.

Tối 29/3, Bộ Tài chính cho biết: Sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC bị khởi tố, bắt tạm giam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã yêu cầu công ty CP tập đoàn FLC thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo UBCKNN, Sở GDCK theo quy định của pháp luật.

UBCKNN sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin trong phạm vi chức năng thẩm quyền và cùng các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán.

FLC phải công bố thông tin bất thường với cổ đông
Chủ tịch FLC bị bắt với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến nghị các nhà đầu tư bình tĩnh, phân tích nhìn nhận đầy đủ các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của các doanh nghiệp để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN, cho biết, cơ quan quản lý đang phối hợp với cơ quan điều tra của Bộ Công an để cung cấp thông tin theo yêu cầu. Trước mắt, UBCKNN đã yêu cầu phía các doanh nghiệp liên quan công bố thông tin bất thường để nhà đầu tư và cổ đông nắm bắt thông tin.

“Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, UBCKNN và các đơn vị chức năng tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan tới sự vụ này. Theo đó, căn cứ vào thông tin và kết quả từ Cơ quan cảnh sát điều tra, UBCKNN sẽ tiến hành các công việc theo trình tự thuộc thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ. Theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo tính công bằng, minh bạch của thị trường chứng khoán”, lãnh đạo UBCKNN nhấn mạnh.

Trong bối cảnh hiện nay, Chủ tịch UBCKNN khuyến nghị: “Nhà đầu tư nên bình tĩnh và không nên hoảng loạn. Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô và yếu tố nội tại tốt".

Theo đại diện UBCKNN, Tổng cục Thống kê hôm 29/3 đã công bố chính thức các số liệu về kinh tế vĩ mô vẫn rất tích cực, Việt Nam vẫn được các định chế tài chính quốc tế lớn đánh giá rất cao về tăng trưởng kinh tế. Mặt bằng lãi suất chịu sức ép tăng nhưng cơ bản Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì chinh sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng. Về nội tại thị trường, triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của DN vẫn tích cực, bên cạnh đó là các yếu tố hỗ trợ khác.

Trong khi đó, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Cơ quan điều tra của Bộ Công an để cung cấp các thông tin liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ về ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo UBCKNN và cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra.

“Tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài chính là thượng tôn pháp luật, thực hiện đúng quy định của pháp luật, sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán” - lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Lương Bằng