Đặng Văn Lâm tái xuất tuyển Việt Nam sau 6 tháng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:08, 29/03/2022

Thủ thành Đặng Văn Lâm lần đầu ra sân thi đấu cho đội tuyển Việt Nam sau thời gian dài điều trị và hồi phục chấn thương.
Đặng Văn Lâm tái xuất tuyển Việt Nam sau 6 tháng
Đặng Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển Việt Nam đối đầu Nhật Bản. Ảnh: AFP

Tối 29.3, đội tuyển Việt Nam có trận đấu gặp Nhật Bản trên sân Saitama. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Những phút cuối trận, khi tỉ số đang là 1-1, thủ thành Nguyên Mạnh bị đau và không thể tiếp tục trận đấu. Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định tung Văn Lâm vào sân thi đấu trong thời gian còn lại. Thủ môn Việt kiều thi đấu chắc chắn và không phạm sai lầm nào trong thời gian ít ỏi trên sân.

Đặng Văn Lâm chia vui cùng các đồng đội sau khi trận đấu khép lại. Ảnh: AFP
Đặng Văn Lâm chia vui cùng các đồng đội sau khi trận đấu khép lại. Ảnh: AFP

Đây lần đầu tiên Văn Lâm trở lại và thi đấu cho đội tuyển sau hơn 6 tháng điều trị chấn thương vai. Anh bị trật khớp vai hôm 13.9.2021 khi tập luyện cùng Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Sau đó, anh phải thực hiện phẫu thuật và mất 4 tháng để dưỡng thương.

Trận đấu gần nhất của Văn Lâm trong màu áo đội tuyển quốc gia là khi gặp Australia trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9.2021. Anh ra sân trong đội hình xuất phát và để thua một pha bóng duy nhất trong trận. Tuyển Việt Nam thất thủ 0-1 ở trận đấu đó.

Trận hoà 1-1 trên sân Saitama là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam giành điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo kết thúc vòng loại cuối cùng với thành tích 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hoà và 8 trận thua.

Thanh Vũ