Đi nhầm đường, xe rác làm sập cầu

Xã hội - Ngày đăng : 14:52, 29/03/2022

Thông tin ban đầu, tài xế xe gom rác đã đi nhầm đường vào cầu Thủy Lợi có tải trọng thấp dẫn đến sập cầu.

Khoảng 4h sáng 29/3, chiếc xe tải chở rác mang biển số 65C-127.38 của Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy khi lưu thông qua cầu Thủy Lợi thuộc xã Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ đã làm sập cầu.

Đi nhầm đường, xe rác làm sập cầu - 1

Hiện trường vụ sập cầu ở xã Trường Long, huyện Phong Điền do xe tải chở rác gây ra (Ảnh: Bảo Kỳ).

Tài xế xe rác đi nhầm đường làm sập cầu (Clip: Bảo Kỳ)

Theo ghi nhận của PV, hiện chiếc cầu đã bị lún, nghiêng hẳn sang một bên, chiếc xe tải bị mắc kẹt trên cầu đang được xe cẩu khiêng lên.

Ông Nguyễn Thanh Truyền - Chủ tịch UBND xã Trường Long cho biết, khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã đã nhanh chóng báo với cấp huyện tiến hành cẩu đưa xe rác ra khỏi hiện trường.

Được biết cầu Thủy Lợi là công trình giao thông nông thôn thuộc nhánh lộ nông thôn nối từ xã Trường Long (huyện Phong Điền) đến xã Trường Thành (huyện Thới Lai). Cầu có chiều dài khoảng 15 m, ngang 3,5 m, tải trọng 3 tấn và phục vụ người dân di chuyển bằng xe máy hoặc xe có tải trọng thấp.

"Bình thường xe gom rác sẽ đi đường chính bên ngoài nhưng hôm nay không hiểu vì sao tài xế lại lái xe gom rác đi qua cầu này dẫn đến sự cố sập cầu. Hiện các đơn vị đã đưa chiếc xe gây tai nạn ra khỏi hiện trường, tiếp đến địa phương sẽ nhanh chóng sửa chữa lại cây cầu để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho bà con", ông Truyền nói thêm.

Đi nhầm đường, xe rác làm sập cầu - 2

Xe rác được cẩu ra khỏi hiện trường (Ảnh: Bảo Kỳ).

Đi nhầm đường, xe rác làm sập cầu - 3

Đến khoảng 11h cùng ngày, chiếc xe đã được cẩu ra khỏi hiện trường (Ảnh: Bảo Kỳ).

Đi nhầm đường, xe rác làm sập cầu - 4

Mặt cầu bị gãy do xe tải chạy qua (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cũng theo lãnh đạo xã, phía công ty Đỗ Duy đã liên hệ với địa phương để khắc phục sự cố trên, cam kết hỗ trợ thi công lại cầu cho địa phương. Trong thời gian này, phía công ty sẽ phối hợp với xã mở tuyến đường tạm để người dân trong khu vực có lối đi.

Sau nhiều giờ khắc phục sự cố, đến 11h trưa cùng ngày, chiếc xe rác đã được đưa ra khỏi hiện trường. Vụ việc đã được giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng cùng các đơn vị có liên quan xác minh.

Bảo Kỳ