Vụ Trưởng khoa trường ĐH Luật bị tố cưỡng bức: Hãy lên tiếng để không còn nạn nhân tiếp theo

Gia đình - Ngày đăng : 13:29, 29/03/2022

Chuyên gia tâm lý cho rằng, nạn nhân của cưỡng bức tình dục cần mạnh mẽ lên tiếng tố cáo, thay vì im lặng chịu đựng.

Vụ một Trưởng khoa thuộc ĐH Luật Hà Nội, Chủ tịch HĐQT một bệnh viện, bị tố cáo cưỡng bức tình dục, gây xôn xao dư luận.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hạnh Phúc - Trung tâm tư vấn trị liệu tâm lý Hạnh Phúc (Hà Nội), khi bị cưỡng bức tình dục, rất nhiều cô gái đã không thể vượt qua được nỗi ám ảnh để làm lại cuộc đời, tìm kiếm hạnh phúc mới. Nạn nhân luôn có cảm giác thân thể mình trở nên vấy bẩn, mặc cảm tội lỗi, khó hòa đồng và ám ảnh nặng nề với ký ức tồi tệ.

hiep-dam5.jpeg
Ảnh minh họa

“Có những nạn nhân sau vài năm vẫn sợ hãi với chuyện cũ vì không được điều trị tâm lý kịp thời. Điều nạn nhân nên làm là chia sẻ sự việc với người thân để có một chỗ dựa vững chắc về tinh thần, sau đó chữa trị tâm lý, sẵn sàng đối mặt với sự việc thay vì cả đời sống trong ám ảnh. Tố cáo kẻ gây ác cũng là điều nên làm để thủ phạm phải đến tội và tránh sự việc lập lại với nạn nhân khác”.

Đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố cáo một Trưởng khoa của trường vi phạm tư cách đạo đức nhà giáo và sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nếu có, không né tránh, không bao che.

Trước đó, theo đơn chị H. gửi các cơ quan chức năng, chị H.quen ông T. vì là đồng nghiệp. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. mời về làm việc tại một bệnh viện do ông đang làm Chủ tịch HĐQT.

Trong quá trình làm việc tại đây, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục và bị chị H. từ chối. Trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và cưỡng hiếp chị H..

Sau đó, ông T. nhiều lần ép buộc chị H. và dọa sẽ "tung clip nóng" nếu không đồng ý.  "Từ đó đến nay, khoảng tháng 1-2020 đến tháng 1-2022, tôi đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức tình dục"- đơn tố giác nêu. Thậm chí ông T. còn yêu cầu chị H. "quan hệ" tập thể.

Khoảng tháng 1/2022, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng lại bị ông T. đánh đập, đe dọa, khủng bố tinh thần. Ngày 26/1, ông T. đã đánh chị H. nhiều lần rồi đưa vào khách sạn cưỡng hiếp. Sau khi bị hành hung, chị H. bầm tím, chảy máu, trẹo chân, đau nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn,… phải đi bệnh viện kiểm tra.

MINH AN