Những tài liệu thu được tại nhà bà Phương Hằng chứa nội dung gì?

Pháp luật - Ngày đăng : 20:17, 28/03/2022

Phần lớn số giấy tờ thu giữ tại nhà bà Hằng là các tài liệu, kịch bản, mảnh giấy ghi nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Hằng...

Như VnExpress đưa tin, ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam) bị Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự.

Theo cơ quan điều tra, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của mình, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự người khác.

Công an TP.HCM cho biết, bà Hằng có thái độ không hợp tác, "coi thường pháp luật", nhiều lần tập trung người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại TP HCM và các địa phương.

Nội dung những tài liệu thu giữ tại nhà bà Phương Hằng

Sau khi khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM đã khám xét nơi ở của bà này. Sau buổi khám xét, tổ công tác đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng tại căn nhà, đóng vào thùng mang lên ô tô đưa đi.

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, phần lớn số giấy tờ thu giữ tại nhà bà Hằng là các tài liệu, kịch bản, mảnh giấy ghi nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Hằng... chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã chuẩn bị sẵn các kịch bản này để nói trong các buổi livestream trên mạng.

phuong-hang-1.jpg

Công an khám xét, thu giữ nhiều tài liệu ở nhà bà Phương Hằng

Sau khi bà Phương Hằng bị bắt, theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, ngày 27/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mời một số người trong êkip thực hiện hàng trăm buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc.

Những người này là trợ lý, nhân viên được bà Hằng giao cho quản lý các kênh mạng xã hội YouTube, Facebook, Tiktok… để đăng tải các thông tin, thực hiện hàng trăm lần livestream theo yêu cầu của bà Hằng.

Ngoài ra còn có đội ngũ kỹ thuật, những người tham gia bàn bạc kịch bản, chuẩn bị nội dung cho bà Hằng nói trong các buổi livestream, những người tư vấn, những khách mời ngồi chung trong các buổi livestream.

Công an sẽ làm rõ ai là người làm kịch bản, cung cấp tài liệu, ai là người khai thác công nghệ đưa lên mạng xã hội.

Kể cả những nhóm YouTuber, Facebooker, Tiktoker thường xuyên đi theo bà Hằng quay clip, livestream khi bà Hằng kêu gọi, tụ tập ở các nơi bà đến gây mất an ninh trật tự cũng được công an làm rõ.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng triệu tập nhiều chủ tài khoản mạng xã hội đã phát tán thông tin sai sự thật như: "Bà Hằng được ông Dũng bảo lãnh cho tại ngoại", "Bà Hằng chỉ đóng phạt 1,5 triệu đồng rồi cho về" để làm rõ động cơ tung tin giả.

Nội dung của những livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Từ tháng 3/2021, vợ chồng bà Hằng đã có đơn gửi Công an TP.HCM, tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mở đầu chuỗi livestream đấu tố nghệ sĩ, bà Phương Hằng cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên có mối quan hệ thân thiết và yêu cầu nam nghệ sĩ phải lên tiếng về chuyện chữa bệnh của ông Yên.

phuong-hang-1-.jpeg

Loạt drama đấu tố giữa bà Hằng và các nghệ sĩ về vấn đề từ thiện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh Lao Động

Sau khi không đạt được mục đích, bà đã livestream chửi NS Hoài Linh "ăn chặn" tiền ủng hộ người dân lũ lụt ở miền Trung. Suốt khoảng thời gian đó, Hoài Linh chọn cách "im lặng", mãi cho đến khi bà Phương Hằng lên tiếng việc nam danh hài "ngâm" hơn 14 tỉ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh mới lên tiếng, nhận lỗi về phía mình và nói rõ lý do chậm trễ, sau đó giải ngân 15.2 tỉ đồng chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ.

Tiếp sau đó, rất nhiều người nổi tiếng khác như vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành. MC Đại Nghĩa,...cũng bị bà Hằng réo tên, tố kêu gọi từ thiện không minh bạch. Bên cạnh đó, bà Phương Hằng còn bôi nhọ danh dự ca sĩ Vy Oanh trên MXH bằng những ngôn từ như đẻ thuê, giật chồng.

Ghi nhận của Zing, sau khi bị bà Hằng tố, các nghệ sĩ đã lần lượt sao kê tài khoản ngân hàng và lên mạng giải thích. Từ đây, có nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra. Chưa dừng ở đó, khi một số nhà báo lên tiếng, bình luận về vấn đề livestream của bà Hằng cũng đã phải nghe những lời lẽ được cho là lăng mạ, xúc phạm.