Công Phượng hy vọng tuyển Việt Nam vượt khó trước Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:10, 28/03/2022

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ trước trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.
Công Phượng hy vọng tuyển Việt Nam vượt khó trước Nhật Bản
Công Phượng là niềm hy vọng trên hàng công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Trung Thu

Chiều 28.3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cùng huấn luyện viên Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Đối với cá nhân Công Phượng, đây là lần đầu tiên sau 6 năm, anh trở lại Nhật Bản kể từ lúc thi đấu cho câu lạc bộ Mito Hollyhock.

Công Phượng (giữa) muốn cùng tuyển Việt Nam giành kết quả tốt trước Nhật Bản. Ảnh: Thanh Vũ
Công Phượng muốn cùng tuyển Việt Nam giành kết quả tốt trước Nhật Bản. Ảnh: Thanh Vũ

"Sau 6 năm, tôi đến Nhật Bản để làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam, nên tôi muốn tập trung cho đội, nỗ lực hết sức để cùng đội tuyển giành được kết quả tốt nhất trên đất Nhật Bản.

Tôi cũng như đội đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần Việt Nam, tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực để ra sân với tinh thần tốt nhất ở Nhật Bản", Công Phượng chia sẻ.

Trận gặp Nhật Bản là trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á. Dù chính thức không còn cơ hội đi tiếp nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò vẫn hạ quyết tâm, chiến đấu hết mình để giành kết quả tốt trước nền bóng đá hàng đầu Châu Á như Nhật Bản.

Việt Nam thất bại trước Nhật Bản ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Anh
Việt Nam thất bại trước Nhật Bản ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Anh

"60 năm rồi, Việt Nam mới vào vòng loại cuối của một kỳ World Cup. Tuyển Việt Nam đã đá 9 trận, tới trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Điều này cho thấy, khi gặp các đội hàng đầu Châu Á, chúng tôi và họ có khoảng cách.

Đây là lần đầu các cầu thủ tham gia một giải đấu mà họ phải gặp nhiều đối thủ mạnh. Chúng tôi khát khao để thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn nữa", huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày mai (29.3) theo giờ Việt Nam.

Thanh Vũ