Giống đào lạ chỉ nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:19, 27/03/2022

Có giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng, đào chuông xanh chơi hết hoa, lại chơi đến lá giống như cành thạch nam, bền hàng tháng nên được nhiều chị em rất thích...
Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Hoa xanh như lá, đào chuông xanh đang ‘hot’ trên thị trường hoa hiện nay.... (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Cũng lại là hoa đào, nhưng lại chỉ nở vào tháng 3, những bông hoa được hình thành từ những chiếc nụ nhỏ, rồi lớn dần và nở thành bông hoa có hình giống như chiếc chuông và đặc biệt lại có màu xanh xanh như lá, khá lạ mắt. Đó là đào chuông xanh, một loại cành hoa đang rất hot trên thị trường hoa ở Hà Nội hiện nay.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đặng Bích Vân ở Võ Chí Công, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đào chuông xanh chị đang bán là loại đào chuông ở Hà Giang.

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Cành đào chuông xanh được người bán chuyển từ Hà Giang về Hà Nội khi còn là nụ. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Theo chị Vân, nếu như vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đào chuông đỏ ở Quảng Ninh đã rất hot trên thị trường và được bán giá rất cao do nở đúng vào dịp Tết thì hiện đào chuông xanh ở Hà Giang đang được bán trên thị trường có giá rẻ hơn do thời điểm nở của đào chuông xanh vào tháng 3, sau dịp Tết nên người mua không sẵn sàng xuống tiền cho một cành đào đắt tiền.

Theo đó, hiện cành đào to có nhiều tầng, nhiều tán với chiều cao 2,5m, chiều rộng tán khoảng 2,2m được chị Vân bán giá 1,2 triệu đồng.

Loại cành đào chuông xanh được nhiều khách lựa chọn nhất là những cành cao trên 1m, giá dao động 300.000 – 500.000 đồng/cành.

Thậm chí, chị Vân cũng có nhiều cành dăm nhỏ xinh, giá bán chỉ 100.000 – 200.000 đồng cũng phù hợp với những khách thích cắm ở góc bàn làm việc.

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Đào chuông xanh toàn nụ, có giá bán trên thị trường dao động từ vài trăm ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

“Khi cành có nụ to hơn hạt thóc, người chơi cắm khoảng 2 tuần là nở hoa, còn nếu nụ to hơn và sắp nở thì người chơi chỉ cắm vài ngày là hoa nở.

Cành đào chuông xanh có đặc điểm khi chuông buông xuống thì mầm bắt đầu bật lên, khi chuông rụng thì lá nở xanh, chơi được rất lâu, có khách chơi được đến 2 tháng khi thường xuyên thay nước và vạt bớt gốc”, chị Vân cho hay.

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Đào chuông xanh cắm chơi khá bền, khách khéo cắm chơi đến gần 2 tháng.... (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Chị Vân cho biết, nhiều khách thích cắm đào chuông xanh vì nó không có mùi, sau chơi hoa lại có thể chơi lá giống như cành thạch nam. Đến nay, chị đã bán được vài trăm cành cho khách cắm chơi.

Tuy nhiên, đào chuông xanh chỉ còn đến tuần đầu của tháng 4 là hết bởi hiện đào đã bắt đầu nở, để chọn được cành nụ là không nhiều. Nếu chọn những cành đã buông chuông rồi khi chuyển về Hà Nội sẽ bị héo, dập nên bắt buộc phải chọn những cành chỉ có nụ.

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Những chùm chuông buông xuống, màu xanh như lá và hình như chiếc chuông trông thật lạ mắt. (FB Đặng Bích Vân)

Cũng đang bán đào chuông xanh, chị Đào Thị Vĩnh, chuyên bán hoa ở Ích Vịnh, Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chị đã và đang bán đào chuông xanh ở Hà Giang, tuy nhiên ở vùng này cũng sắp hết và chuyến tới sẽ chuyển sang đào chuông xanh ở Lai Châu.

Mỗi set đào chuông gồm 10 cành dăm nhỏ đang được chị Vĩnh bán với giá 270.000 đồng. Nếu có khách đặt cành to thì chị mới đặt cắt mang về vì cũng không có nhiều cành to, giá dao động 700.000 – 1,4 triệu đồng.

Giống đào lạ chỉ  nở hoa vào tháng 3 màu xanh như lá, chị em mê mẩn tìm mua chơi
Sau khi hoa tàn, đào chuông xanh còn được chơi lá giống như cành thạch nam, rất đẹp mắt. (Ảnh: FB Đặng Bích Vân)

Chị Vĩnh cho hay, cành đào chuông có sẵn nụ khi cắm nhanh nở hơn các loại cành mận, cành lê, khách chỉ cần cắm vài ngày là nở hoa và chơi được cả tháng. Mỗi chùm hoa chuông nở có đến 6-7 chuông buông xuống, rất đẹp mắt.

“Hiện cành đào chuông xanh đang rất hot, tôi còn không đủ hàng để bán cho khách. Hàng về chủ yếu giao sỉ, không còn nhiều để bán lẻ. Mỗi chuyến chỉ về được khoảng 30 - 70 bó. Mới hơn tuần nay tôi đã bán được vài trăm bó”, chị Vĩnh cho hay.

Khôi Nguyên