Hứng 'bão' phản đối, Ba Lan chưa từ bỏ ý tưởng cử lực lượng gìn giữ hòa bình NATO tới Ukraine

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:25, 27/03/2022

Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreev cho biết Warsaw đã không hoàn toàn quay lưng với ý tưởng cử lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đến Ukraine bất chấp sự phản đối của Mỹ.
Ba Lan chưa từ bỏ ý tưởng cử lực lượng gìn giữ hòa bình NATO tới Ukraine
Sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình NATO ở Ukraine có thể dẫn đến sự đụng độ trực tiếp giữa Nga-NATO. (Nguồn: Reuters)

Trong chương trình Soloviev Live phát trên YouTube ngày 26/3, Đại sứ Nga tại Ba Lan Andreev nói: "Về ý tưởng thực tế của một hoạt động gìn giữ hòa bình, mọi thứ dường như đã được tuyên bố rõ ràng, người Mỹ nói rằng họ sẽ không gửi quân đội của họ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng một hoạt động như vậy không được xem xét. Tuy nhiên, các quan chức Ba Lan cho biết không từ bỏ ý tưởng này, họ sẽ suy nghĩ và quan sát".

Tuần trước, Phó Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski đã đề xuất cử một phái bộ gìn giữ hòa bình của NATO tới Ukraine.

Chính phủ Đức khẳng định phản đối việc cử bất kỳ phái bộ nào của NATO tới Ukraine vì đây là "lằn ranh đỏ".

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 23/3, việc cử một phái bộ gìn giữ hòa bình của NATO tới Ukraine sẽ là hành động liều lĩnh, nguy hiểm và có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh, sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình NATO ở Ukraine sẽ dẫn đến một cuộc đụng độ trực tiếp giữa các lực lượng vũ trang Nga và liên minh quân sự này.

Hiền Thu