MacBook Air 2022 sẽ có hai kích thước mới nhưng không có công nghệ mini-LED

Công nghệ - Ngày đăng : 15:47, 26/03/2022

Theo nhà phân tích Ross Young, các mẫu MacBook Air 13 và 15 inch được đồn đại của Apple sẽ có kích thước màn hình mới, nhưng sẽ không có đèn mini-LED và công nghệ ProMotion.
macbook-air-rounded-mock-grey.jpg

Trong một bài đăng trên Twitter, Young nói rằng MacBook Air 2022 sẽ có kích thước màn hình 13,6 inch, lớn hơn 0,3 inch so với ‌MacBook Air‌ hiện tại, nhưng vẫn nhỏ hơn 0,6 inch so với MacBook Pro 14,2 inch hiện tại. Kích thước màn hình mới có lẽ để phù hợp với một thiết kế lại hoàn toàn mới từ cấu hình thuôn nhọn hiện tại để chuyển sang một khung máy mỏng hơn, giống như MacBook Pro.

Đầu tuần này, Young đã báo cáo rằng Apple đang phát triển một mẫu ‌MacBook Air‌ lớn hơn, 15 inch, dự kiến ra mắt vào năm 2023. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về một ‌MacBook Air‌ 15 inch, như Mark Gurman của Bloomberg đã nói trước đó vào năm ngoái. Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo, đã gợi ý rằng thiết bị này có thể được gọi là “MacBook” chứ không phải là ‌MacBook Air‌.

Hôm nay, Young nói rằng ‌MacBook Air‌ hoặc “MacBook” 15 inch sẽ có kích thước hiển thị chính xác là 15,2 inch. Con số này nhỏ hơn 0,2 inch so với kích thước màn hình 15 inch mà Apple đã cung cấp trước đây trên mẫu MacBook Pro lớn hơn của mình cho đến khi giới thiệu MacBook Pro 16 inch vào năm 2019. Giả sử thiết bị cũng sẽ có viền mỏng hơn so với phiên bản MacBook Pro 15 inch hiện đã ngừng sản xuất, ‌MacBook Air‌ 15 inch có thể có kích thước tổng thể nhỏ hơn đáng kể so với thiết bị đó.

Young nói với MacRumors rằng cả hai mẫu ‌MacBook Air‌ mới đều không có màn hình mini-LED hoặc công nghệ ProMotion. Điều này dường như đi ngược lại với nhiều tuyên bố từ DigiTimes cho biết ‌MacBook Air‌ sẽ có màn hình mini-LED vào năm 2022, nhưng Young khẳng định rằng hai mẫu ‌MacBook Air‌ mới sẽ có màn hình LCD để duy trì mức giá thấp hơn so với MacBook Pro cao cấp.

Trước đó, Young đã tiết lộ một loạt thông tin chi tiết chính xác về kế hoạch của Apple, chẳng hạn như màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro, kích thước và viền màn hình của iPad mini thế hệ thứ sáu, màn hình mini-LED với ProMotion của MacBook Pro 14 và 16 inch...

Tuấn Anh