YG Plus làm ăn như một trò đùa, hại album cuối cùng của NU'EST rách tơi tả

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:42, 24/03/2022

Nhiều fan đã tràn vào YG Plus để đòi lại công bằng cho sản phẩm kỉ niệm 10 năm debut của NU'EST.

Ngày 15/3 vừa qua, NU'EST đã phát hành album cuối cùng "Needle & Bubble" cùng MV cho ca khúc chủ đề "Spring, Again" để chính thức khép lại hành trình âm nhạc dài 10 năm tại Kpop.

Lần comeback cuối cùng của NU'EST trước khi tan rã

Vì đây là album mang ý nghĩa thay cho lời tạm biệt, người hâm mộ của NU'EST hy vọng có thể giữ gìn sản phẩm như một kỷ niệm đẹp cùng thần tượng. Tuy nhiên, khi album về đến tay, nhiều fan không khỏi ngơ ngác, ngỡ ngàng đi kèm thất vọng vì photobook đính kèm bị rách tả tơi, chất lượng hoàn toàn không như mong đợi.

Trên Twitter, fandom của nhóm liên tục cập nhật hình ảnh những cuốn photobook bị rách trên, nát dưới, thậm chí mất hẳn vài trang giấy ở vị trí của anh cả Aron. Theo team qua đường lẫn người trong cuộc, lỗi xuất phát từ bên trong sản phẩm như thế này không thể quy trách nhiệm cho bên vận chuyển. Khả năng cao đây là sai sót đến từ đơn vị sản xuất album, mà cụ thể ở đây là YG Plus.

Photobook thuộc album "Needle & Bubble" rách tả tơi ở nhiều vị trí

Fan cho rằng đây là lỗi từ đơn vị sản xuất album chứ không phải bên vận chuyển

Tháng 1/2021, vào thời điểm Big Hit vẫn chưa chính thức đổi tên tập đoàn thành HYBE, 'ông lớn' này đã thông báo đầu tư 1.442 tỉ đồng vào YG Plus và trao quyền để công ty con của YG sản xuất mọi ấn phẩm từ nghệ sĩ cũng như phân phối chúng ra thị trường. Từ đó, sản phẩm âm nhạc từ idol trực thuộc Big Hit như BTS, TXT; sau này là các thần tượng 'được thu mua' như NU'EST, SEVENTEEN hầu hết đều ra lò thông qua YG Plus.

Chính vì thế, fandom của NU'EST lần này đang đồng loạt chĩa mũi dùi vào YG Plus thay vì HYBE. Người hâm mộ cho rằng chất lượng album của nhóm trong suốt 10 năm qua luôn rất tốt cho đến khi rơi vào tay của YG Plus. Không chỉ photobook bị rách mà ngay cả khâu thiết kế và in ấn cũng gặp vấn đề nghiêm trọng, thỉnh thoảng còn thiếu CD và card bo góc.

Từ tháng 1/2021, sản phẩm của các nghệ sĩ đến từ HYBE/ Big Hit đều do YG Plus chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối

Đáng nói là đây không phải lần đầu tiên YG Plus bị chỉ trích vì làm ăn cẩu thả. Trước đó, các fan của Lisa (BLACKPINK) từng điên tiết khi công ty không sản xuất đủ album so với nhu cầu tiêu thụ của người hâm mộ, lại còn liên tục vô cớ huỷ đơn đặt hàng, khiến thành tích màn ra mắt solo của nữ idol bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, fandom của BTS tưởng không liên quan nhưng cũng ùn ùn kéo vào lên án. Được biết chất lượng album của boygroup toàn cầu không ngừng đi xuống kể từ khi Big Hit đầu tư hàng nghìn tỉ đồng vào YG Plus. 'Thẻ bài bo góc' nhìn như hàng 'pha ke' tràn lan trên mạng thì đã đành, các vấn đề khác như màu sắc album không như ảnh minh hoạ, in sai tên nghệ sĩ, photobook lỏng lẻo, rớt lên rớt xuống,... cũng ngày càng khiến fan bất mãn.

Có thể thấy, cú bắt tay giữa 2 ông trùm làng giải trí là HYBE và YG cứ ngỡ "thương vụ thế kỷ" mà hoá ra lại là "trò hề" trong mắt nhiều fan Kpop. Sự việc với NU'EST lần này chính là giọt nước làm tràn ly, tất nhiên fan không chỉ xót xa mà còn tức giận.

- NU'EST comeback lần cuối cũng không yên ổn. Fan mất hơn 500k cho 1 cuốn album chả ra hồn. Với tư cách là người luôn nâng niu từng quyển album, tui nhìn mà tức á! Đây lại còn là album cuối cùng của người ta nữa, làm ăn kiểu này thì ai còn muốn giữ làm kỷ niệm?

- YG Plus làm ăn kiểu gì thế nhỉ? Lỗi card, lỗi photobook, lỗi bìa, lỗi CD, thậm chí còn in nhầm màu album nữa. Bị chửi bao lần mà vẫn không cải thiện. Hoặc HYBE đổi nơi sản xuất, hoặc làm ơn cải tiến chất lượng giùm!

- Không phải mỗi mình album của NU'EST đâu, album của BTS cũng rớt lên rớt xuống, card bo góc nhìn như hàng fake kìa. Ném đá cũng phải đúng nơi đúng chỗ, chửi YG Plus chứ không phải HYBE nhé.

- Đối với YG Plus thì việc này chả có gì bất ngờ luôn í. Thấy album của BLACKPINK chưa? Lần trước fan Lisa còn bị 1 vố đi vào lòng đất. YG Plus không sản xuất album nên Lisa mới không cán mốc 1 triệu bản đó.

- Card của TREASURE cũng bị lỗi nhiều lắm nè.