Maserati Grecale ra mắt toàn cầu: có phiên bản thuần điện, nhiều công nghệ lần đầu tiên có mặt

Xa lộ - Ngày đăng : 17:00, 23/03/2022

Với đa dạng loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và trong một năm tới, Grecale cũng sẽ là chiếc SUV thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati.

Grecale là phiên bản hoàn thiện đầy đủ nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu Cây Đinh Ba. Ba phiên bản được hé lộ tại sự kiện ra mắt: GT, được trang bị động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực; Modena, với 330 mã lực, động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi lanh; và Trofeo trang bị động cơ V6 cùng công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho MC20.

Maserati Grecale
Maserati Grecale

Khi ra mắt, Grecale cũng được giới thiệu phiên bản PrimaSerie Launch, một phiên bản giới hạn với các điểm nhấn đặc biệt. Để hoàn thiện đội hình, mẫu Grecale Folgore, phiên bản chạy thuần điện 100% với công nghệ 400V.

Một mẫu SUV với kích thước rộng rãi: phiên bản GT có chiều dài 4,846m, cao 1.670 mm, rộng 2.163 mm (bao gồm cả gương chiếu hậu), chiều dài trục cơ sở 2,901mm, với khoảng cách bánh sau 1.948 mm (và thậm chí còn lớn hơn ở phiên bản Trofeo).

Cabin xe Maserati Grecale
Cabin xe Maserati Grecale

Công nghệ được điều khiển từ các màn hình: màn hình trung tâm với kích thước 12,3 inch, lớn nhất từng thấy trên xe Maserati, một màn hình 8,8 inch khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.

Trải nghiệm bên trong xe được quản lý từ hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect.

Âm thanh trong xe được đảm bảo từ tiếng gầm đặc trưng của Maserati và hệ thống âm thanh Sonus Faber 3D. Hệ thống Sonus faber - ở cấp độ Standard và Premium bao gồm 14 loa và 21 loa tùy chọn ở cấp độ High Premium.

Sơn Phạm