Tạt axit sau cãi vã ở Quảng Ninh: Hai ông cháu đi đường gặp 'tai bay vạ gió'

Pháp luật - Ngày đăng : 08:37, 23/03/2022

Theo người dân, trên đường đưa cháu đi chơi về, ông Q. và cháu trai bị axit hắt vào người và phải chuyển lên Hà Nội cấp cứu, điều trị trong tình trạng bỏng nặng.

Ông T.Đ.Q (SN 1960, trú phường Hà Tu) và bé trai Đ.A.M (SN 2019, cháu ông Q.) là 2 người đi đường vô tình trở thành nạn nhân trong vụ tạt axit sau cuộc cãi vã ở Quảng Ninh ngày 19/3.

Theo chia sẻ của chị T. (hàng xóm của gia đình ông Q.), khi xảy ra sự việc, ông Q. bế cháu M. đi chơi và đang trên đường về, đi ngang qua nơi xảy ra vụ cãi vã không ngờ "tai bay vạ gió".

Tạt axit sau cãi vã ở Quảng Ninh: Hai ông cháu đi đường gặp 'tai bay vạ gió' - 1

Căn nhà của ông Q. im ắng sau khi chủ nhà trở thành nạn nhân vụ tạt axit.

Tối đó, chị T. đi qua khu vực xảy ra vụ cãi vã giữa ông Trương Đức Quang (SN 1965) và gia đình bà N.T.T (SN 1964) thì ông Quang mang ca đựng axit ra tạt vào mọi người. Lúc này, chị nghe tiếng kêu của ông Q.: "Vào mắt cháu tôi rồi, tôi không nhìn thấy gì. T. ơi vào gọi người...".

"Lúc ấy, mặt ông Q. ửng đỏ, áo của hai ông cháu bị axit làm hỏng. Tôi vội đưa ông Q. và cháu M. đến nhà sửa xe ngay đó để xả nước vào người.

Sau đó, tôi nhờ người đưa cháu M. đi cấp cứu trước, ông Q. về nhà cách chừng 100m thay bộ quần áo đã ướt sũng. Ông Q. cũng được mọi người đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Bị bỏng nặng, hai ông cháu được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Lúc ấy, nếu tôi đứng lại có khi cũng trở thành nạn nhân của vụ tạt axit", chị T. nói.

Sáng 22/3, chị T. gọi điện hỏi thăm ông Q. thấy gương mặt ông bị bỏng. Ông Q. vẫn nói chuyện bình thường nhưng kêu đau, rát.

"Tôi cũng hỏi "ông có thấy con không?" vì một mắt ông vẫn nhìn mờ mờ. Tôi cũng động viên ông cố gắng, hàng xóm vẫn hỏi thăm sức khỏe của ông. Lúc đó, bác sĩ vào nên cuộc gọi bị gián đoạn", chị T. chia sẻ.

Tạt axit sau cãi vã ở Quảng Ninh: Hai ông cháu đi đường gặp 'tai bay vạ gió' - 2

Khu vực xảy ra vụ việc.

Nói thêm về ông Quang và gia đình bà T. trước khi xảy ra vụ cãi vã và tạt axit, chị T. bảo, giữa hai người có mâu thuẫn liên quan tới đất đai.

Trả lời PV VTC News, ông Cao Đăng Long - Chủ tịch UBND phường Hà Tu cho hay, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Ông Quang mặc dù không có thương tích gì nhưng bị suy tim chưa rõ nguyên nhân. Sau vụ việc, ông Quang hôn mê và vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

"Ông Quang nhiều năm liền là hộ nghèo ở địa phương. Năm 2021, ông Quang được đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo", lãnh đạo UBND phường Hà Tu thông tin.

Gần 20h ngày 19/3, tại khu 2, phường Hà Tu, ông Trương Đức Quang (SN 1965, người địa phương) và bà N.T.T (SN 1964) cùng người nhà bà T. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Ông Quang vào nhà lấy hai ca chất lỏng nghi axit tạt vào những người có mặt tại đây và người đi đường. Chất lỏng này bắn vào 7 người làm họ bị thương.

Trong đó có ông T.Đ.Q và bé Đ.A.M là người đi đường bị bỏng nặng vùng đầu, mặt, cổ, ngực… phải đưa đi cấp cứu tại Hà Nội.

5 người còn lại bị bỏng vùng đầu và tay, trong đó anh L.H.H (SN 1981, phường Hà Lầm, TP Hạ Long) cũng phải đi cấp cứu.

Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ