Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:40, 23/03/2022

Trong một động thái nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, Australia công bố khoản đầu tư trị giá 60 triệu AUD cho một số địa điểm du lịch và cơ quan du lịch cũng như công ty lữ hành để quảng bá mạnh hơn các địa điểm du lịch của Australia ra thị trường nước ngoài.

Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm nay ra tuyên bố cho biết, chính phủ nước này sẽ chi thêm 60 triệu AUD cho ngành du lịch để thu hút khách du lịch quốc tế. Cụ thể, 15 triệu AUD sẽ được chi để đưa khách du lịch quay trở lại khu vực phía Bắc bang Queensland và rạn san hô Great Barrier, một di sản của thế giới. 45 triệu AUD khác sẽ được chi cho Cơ quan du lịch Australia để tăng cường quảng bá tại các thị trường quan trọng, thúc đẩy kết nối với các công ty lữ hành, hãng hàng không và truyền thông cũng như tổ chức các sự kiện để quảng bá du lịch.

Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế - 1

Rạn san hô Great Barrier vừa là một quần thể thiên nhiên đặc sắc của thế giới vừa là địa điểm yêu thích của khách du lịch quốc tế.

Thủ tướng Morrison cho biết, Australia đang triển khai nhiều nỗ lực để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt tới các vùng nông thôn, là những nơi chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch Covid-19. Việc khách du lịch quốc tế quay trở lại Australia sẽ tạo thêm nhiều việc làm trong ngành du lịch, thúc đẩy nền kinh tế và tái khởi động lại ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

Kể từ tháng 3/2020, Australia đã chi hơn 20 triệu AUD để hỗ trợ ngành du lịch và dịch vụ nhà hàng thông qua nhiều chương trình khác nhau. Australia cũng đã chi 40 triệu AUD để xây dựng chương trình quảng bá du lịch ở nhiều thị trường quốc tế.

Hiện tại, ngành du lịch Australia đang phục hồi nhanh chóng khi  tỷ lệ tiêm vaccine ở mức cao và việc nước này mở cửa biên giới quốc tế. Australia hy vọng ngành du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ để đến năm 2030 có thể đóng góp 230 tỷ AUD vào nền kinh tế đất nước.

Việt Nga (Báo VOV)