5 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị thiếu máu

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:30, 22/03/2022

Thiếu máu là tình trạng lượng hồng cầu trong cơ thể giảm xuống dưới mức bình thường so với độ tuổi của con nhỏ. Căn bệnh này có thể làm những đứa trẻ có làn da nhợt nhạt và cảm thấy cáu kỉnh, mệt mỏi hoặc yếu ớt. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị thiếu máu được các chuyên gia đầu ngành liệt kê.
5 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị thiếu máu
Những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị thiếu máu tốt nhất

Socola đen

Socola đen chứa nhiều chất dinh dưỡng mang đến những ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe. Được làm từ hạt của cây cacao, socola đen là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất.

Các nghiên cứu dinh dưỡng tại Úc cho thấy, socola đen (không phải loại có đường) có thể cải thiện sức khỏe và làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu ở trẻ em. Nếu khi cho trẻ ăn socola đen nhưng trẻ không thích vì vị đắng của socola, cha mẹ có thể cho trẻ ăn cùng với sữa chua, sữa có đường giúp trẻ dễ ăn và ngon miệng hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh như: bệnh tim mạch vành, bệnh thiếu máu ở trẻ em,... Thực phẩm ngũ cốc phổ biến bao gồm bánh mì, ngũ cốc ăn sáng, gạo và mì ống.

Trong thành phần ngũ cốc chắc hẳn sẽ có chứa đường, nếu chúng ta không muốn con mình tăng cân quá nhiều thì hãy cho trẻ ăn ở những bữa phụ tránh ăn ở bữa chính gây béo cho trẻ. Ngoài ra, khi chọn mua sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt hãy chắc chắn mua đúng sản phẩm dành cho trẻ em.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là thực phẩm phổ biến, dễ tìm và cũng dễ chế biến. Vì bơ đậu phộng là chất dinh dưỡng bổ máu cho trẻ em bị thiếu máu, nên loại thực phẩm này chứa khoảng 200 calo trong mỗi khẩu phần ăn.

Với trẻ em thiếu máu, chúng ta có thể cho dùng chung bánh mì ngũ cốc với bơ đậu phộng để giúp trẻ có thêm được khoảng gần 1mg sắt cho cơ thể.

Trứng gà

Một quả trứng gà luộc chín hoặc trứng gà sống nấu với bột mì cũng có thể cung cấp 1mg sắt kết hợp với hàm lượng protein giúp cho trẻ phát triển thể chất và tinh thần. Đây là thực phẩm dễ chế biến, sẵn có và cực kì tiện lợi.

Phụ huynh có thể cho trẻ ăn bằng nhiều cách và các món khác nhau: trứng luộc, trứng ốp, trứng nấu bột, bánh mỳ trứng.

Các loại rau củ quả

Các loại rau củ quả là một nguồn thực phẩm phong phú và đa dạng. Những loại rau củ chứa nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể như: Cải thìa, cải xoong, cải chíp,...

Các bà mẹ khi đi chợ có thể chọn loại rau diếp - là sự lựa chọn hợp lý cho trẻ bị mắc bệnh thiếu máu. Bởi rau diếp chứa hàm lượng sắt và kẽm nhất định. Ăn thường xuyên rau này cũng giúp bù được lượng sắt và phòng chống các bệnh về tim, huyết áp.

Hà An (Theo Healthline)