Điểm danh 8 thực phẩm giàu crom

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:00, 22/03/2022

Theo Boldsky, crom là một khoáng chất vi lượng giúp cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 8 thực phẩm giàu crom nên thêm vào chế độ ăn uống.
Điểm danh 8 thực phẩm giàu crom
Khoai lang thuộc nhóm thực phẩm giàu crom. Ảnh: Thanh Ngọc

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu crom. Loại rau này còn được biết đến với nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác nhau như vitamin A, canxi, vitamin C, vitamin B6 và magiê. Để cơ thể hấp thụ được lượng crom tốt nên hấp hoặc xào bông cải xanh.

Bắp

Bắp là một trong những thực phẩm cung cấp khoáng chất vi lượng crom. Bên cạnh đó, bắp cũng chứa các vitamin và khoáng chất khác như sắt, vitamin B6 và magiê. Do đó, thường xuyên ăn bắp sẽ ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Khoai lang 

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể như crom, vitamin A, vitamin C, mangan và một số vitamin, khoáng chất khác. Khoai lang còn có vị ngọt tự nhiên, giàu chất xơ, giúp quản lý bệnh tiểu đường và giảm cân hiệu quả.

Yến mạch 

Yến mạch được coi là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt cho sức khỏe. Yến mạch là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như crom, canxi, sắt, vitamin B6 và magiê. Ngoài ra, yến mạch còn giàu chất xơ và có các đặc tính làm giảm cholesterol xấu.

Đậu côve

Đậu côve rất giàu crom thích hợp với chế độ ăn kiêng của người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch. Đậu côve cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin K, vitamin C, vitamin B2, folate và chất xơ.

Trứng 

Một quả trứng chứa 26 microgam crom. Trứng cũng rất giàu protein, canxi, vitamin D, vitamin B12, magiê và vitamin B6. Trứng không chỉ thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân mà còn thích hợp với chế độ ăn uống của người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch

Nho

Nho là nguồn cung cấp các khoáng chất và vitamin như crom, vitamin A, vitamin C, vitamin B6. Uống nước ép nho sẽ làm tăng hàm lượng khoáng chất vi lượng crom.

Cà chua

Cà chua cũng là một trong những loại thực phẩm rất giàu crom. Cà chua cũng chứa nhiều vitamin C, biotin, chất xơ và kali. Nên ăn cà chua ở dạng sống, bằng cách thêm vào món salad, làm nước ép, để hấp thụ được nhiều crom hơn.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)