Tình hình Ukraine: Nga nhắm trúng 137 căn cứ quân sự trong ngày, Iran chuyển Đại sứ quán tại Kiev sang Moldova

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:09, 22/03/2022

Ngày 22/3, phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, các lực lượng vũ trang Nga đã nhắm trúng 137 mục tiêu quân sự của Ukraine trong một ngày.
Tình hình Ukraine: Nga nhắm trúng 137 căn cứ quân sự trong ngày, Iran chuyển Đại sứ quán tại Kiev sang Moldova
Người dân sơ tán khỏi Mariupol ngày 20/3.

Ông Konashenkov nêu rõ, trong ngày qua, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân của lục quân Nga đã nhắm vào 137 mục tiêu quân sự của Ukraine. Trong số đó, có 6 trung tâm chỉ huy, điều khiển và trung tâm liên lạc, 8 kho vũ khí, cũng như 101 điểm tập kết thiết bị quân sự.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 14 máy bay không người lái của Ukraine, trong đó có một chiếc Bayraktar TB-2.

Nhóm "thợ săn đêm" gồm trực thăng Ka-52 và Mi-28N đã thực hiện không kích ban đêm và phát hủy 9 xe tăng, 7 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân của Ukraine.

Trong khi đó cùng ngày, Ukraine cho biết, nước này sẽ tập trung nỗ lực sơ tán dân thường khỏi thành phố Mariupol, nhưng không công bố bất kỳ thỏa thuận mới nào với Nga về việc thiết lập "hành lang nhân đạo" để sơ tán.

Trong một diễn biến khác, Đại sứ Iran tại Ukraine Manouchehr Moradi cho biết, Đại sứ quán Iran tại Kiev sẽ tạm thời chuyển tới thủ đô Chisinau của Moldova.

Lựa chọn này được đưa ra do Moldova ở gần Ukraine và Đại sứ Iran tại Ukraine cũng kiêm nhiệm Moldova.

Ông Moradi khẳng định, Đại sứ quán sẽ tiếp tục liên lạc với các công dân Iran tại Ukraine để giải quyết những vấn đề của họ liên quan tình hình ở nước này.

Bảo Hà