Chơi golf ở Việt Nam tốn kém thế nào?

Showbiz - Ngày đăng : 07:10, 22/03/2022

Ngay từ lúc nhập môn, người chơi golf đã phải đầu tư từ vài chục tới vài trăm triệu đồng học phí, mua sắm dụng cụ, thuê sân bãi tập luyện.

Golf được coi là môn thể thao dành cho giới thượng lưu, bởi để theo được môn này người chơi phải chi những khoản rất tốn kém. Với người mới bắt đầu chơi, chi phí đội lên khá nhiều bởi phải đầu tư cho khoản học phí, mua trang phục, dụng cụ và các phụ kiện golf...

Chơi golf ở Việt Nam tốn kém thế nào?-1
Hoa hậu Ngọc Hân và Đỗ Mỹ Linh nằm trong số những người đẹp Việt Nam yêu thích bộ môn golf.

Tại Việt Nam, một khóa học golf cơ bản có học phí khoảng 20 triệu đồng. Mức này có thể tăng thêm nếu người dạy có tên tuổi.

Để chơi golf, bộ gậy là không thể thiếu. Một bộ gậy trung bình có giá khoảng 20 triệu đồng còn gậy xịn có giá hàng chục nghìn USD (hàng trăm triệu đồng). Để tiết kiệm chi phí, người chơi có thể mua gậy cũ (khoảng hơn 10 triệu đồng) hoặc thuê theo buổi (khoảng 25 USD mỗi buổi).

Ngoài ra, người chơi cũng cần chi một khoản kha khá cho trang phục, phụ kiện bởi đây là bộ môn có quy tắc, văn hóa thời trang riêng.

Tùy theo túi tiền và thẩm mỹ, thông thường người chơi cần bỏ ra ít nhất khoảng 20 triệu đồng để sắm túi đựng đồ, giày, ví, dây lưng, mũ, bóng golf, tee, ô, áo mưa cho túi gậy... Quần áo, tùy thương hiệu, xuất xứ, giá từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng.

Những người có điều kiện còn sắm thêm cả máy bắn khoảng cách, giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng...

Với những người chơi vãng lai (không phải hội viên sân golf), chi phí thuê sân golf khoảng 2-3 triệu đồng mỗi buổi (có thể tăng thêm vào cuối tuần).

Bên cạnh đó, người chơi còn phải thuê xe điện, giá từ 500.000 đến 800.000 đồng, thuê caddy (nhân viên kéo gậy) và boa cho họ, khoảng 300.000 đến một triệu đồng.

Mua thẻ hội viên có thể giúp người chơi giảm chi phí thuê sân và nhận được những ưu đãi khác. Tùy theo từng sân, chi phí cho thẻ hội viên khoảng từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Để sở hữu thẻ hội viên dài hạn (20-30 năm), người chơi cần bỏ ra từ 900 triệu đến hơn ba tỷ đồng.

Sau mỗi buổi chơi, các golfer thường tốn thêm một khoản cho việc ăn uống. Đa phần sẽ ăn uống tại các nhà hàng 5 sao trên sân golf, giá từ 500.000 - 10 triệu đồng hoặc hơn, tùy món ăn mà người chơi lựa chọn.

Tính sơ mỗi lần ra sân, người chơi sẽ phải chi khoảng 4-5 triệu đồng. Mỗi tháng, nếu ra sân 4 buổi, người chơi cũng đã tốn trên dưới 20 triệu đồng, chưa kể các khoản phát sinh khác. Đây gần như chỉ là mức tối thiểu. Với những người chơi có điều kiện, con số trên còn cao gấp nhiều lần.

Theo Ngoisao.net