Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng đầu tuần suy giảm

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 06:27, 21/03/2022

Giá vàng hôm nay 21/3 suy giảm khi có tin đồn Nga sẽ tung kho vàng dự trữ ra để cứu tỷ giá đồng Ruble đang lao dốc.

6h sáng nay 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.920 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm khi có thông tin Nga sẽ tung kho vàng dự trữ ra để cứu tỷ giá đồng Ruble đang lao dốc vì các biện pháp cấm vận của phương Tây.

Ngoài ra, nhiều thông tin tích cực về chiến sự Nga - Ukraine, giúp thị trường chứng khoán tăng điểm, từ đó gây sức ép lên các thị trường kim loại.

Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng đầu tuần suy giảm - 1

Giá vàng đầu tuần suy giảm.

Tuy nhiên, nhìn về phía trước, thị trường vẫn đối mặt với sự không chắc chắn trên mặt trận địa chính trị, với cuộc chiến ở Ukraine và đây là động lực hàng đầu cho hàng hóa.

"Chúng tôi đang theo dõi những gì đang diễn ra ở Ukraine. Thành thật mà nói, không có gì quan trọng hơn đối với thị trường. Nó có thể thay đổi tính toán về rủi ro", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek, cho biết.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 18/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng vừa trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2021 nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn hỗ trợ giá vàng trên 1.900 USD/ounce.

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng mặc dù vàng sẽ biến động cùng với tất cả các thị trường tài chính nhưng kim loại quý vẫn tỏa sáng như một tài sản thay thế.

Chuyên gia này cũng nói thêm rằng giá vàng thế giới sẽ được đẩy trở lại trên 2.000 USD trong thời gian tới.

Ngọc Vy

Ngọc Vy