5 loại trái cây người bị cao huyết áp không nên ăn quá nhiều

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:00, 20/03/2022

Bệnh nhân cao huyết áp nên chú ý đến việc kiểm soát lượng đường, vì lượng đường ăn vào quá nhiều sẽ khiến triglyceride cao, gây tắc nghẽn mạch máu, từ đó dễ làm trầm trọng thêm vấn đề tăng huyết áp. Vì vậy bệnh nhân tăng huyết áp thường có một số loại trái cây nên ăn càng ít càng tốt.
5 loại trái cây người bị cao huyết áp không nên ăn quá nhiều

1. Cam đường 

Cam đường là loại quả có vị chua chua ngọt ngọt rất thơm ngon, hàm lượng vitamin và nước trong cam đường tương đối cao. Tuy nhiên, bệnh nhân cao huyết áp nên ít ăn loại quả này, vì hàm lượng đường trong cam đường cũng tương đối cao, nếu ăn nhiều sẽ dễ ảnh hưởng đến huyết áp.

2. Lê

Lê là một loại trái cây khá rẻ và tiết kiệm, hàm lượng vitamin và nước trong lê tương đối đủ, có tác dụng giảm ho, khó chịu ở cổ họng và các vấn đề khác, đồng thời có tác dụng làm ẩm phổi và giảm ho rất tốt.

Tuy nhiên, bệnh nhân cao huyết áp nên ăn ít loại quả này, vì ăn quá nhiều lê có thể dẫn đến hạ huyết áp, không có lợi cho sự ổn định của huyết áp, đặc biệt sau khi dùng thuốc hạ huyết áp thì không nên ăn nhiều lê.

3. Bưởi

Người bị cao huyết áp nói chung cần sử dụng các loại thuốc để kiểm soát huyết áp, bưởi sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc hạ huyết áp, vì bưởi có chứa chất furocoumarin sẽ làm giảm khả năng chuyển hóa thuốc của gan, thuốc vào máu người bệnh nồng độ sẽ tăng cao. Do đó huyết áp sẽ tụt dễ dàng và nhanh chóng, vì vậy bệnh nhân cao huyết áp nên ăn bưởi càng ít càng tốt.

4. Nhãn

Nhãn thuộc loại quả bổ dưỡng, hàm lượng chất dinh dưỡng tương đối cao, rất tốt đối với phụ nữ, nâng cao khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong long nhãn tương đối cao, dễ gây béo phì và không có lợi cho việc kiểm soát huyết áp.

5. Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người thích ăn, đặc biệt chị em phụ nữ ăn sầu riêng đúng cách có thể bổ sung lượng estrogen cần thiết cho cơ thể, chính vì vậy sầu riêng còn có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

Tuy nhiên, bệnh nhân cao huyết áp nên lưu ý ăn ít sầu riêng, vì lượng đường trong sầu riêng tương đối cao, hàm lượng calo cũng tương đối cao, ăn quá nhiều dễ khiến huyết áp không ổn định.

HẠ MÂY (Theo Naver)