5 loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân xơ vữa động mạch

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:00, 19/03/2022

Xơ vữa động mạch thường xảy ra khi các chất béo trong cơ thể tích tụ dọc theo thành động mạch. Tình trạng này còn được gọi là tắc nghẽn động mạch hoặc xơ cứng động mạch. Một chế độ ăn uống với nhiều loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa tắc động mạch đáng kể.

1. Ngô

Ngô là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có xenlulô thực vật, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch, vì vậy bệnh nhân xơ vữa động mạch có thể ăn nhiều ngô, có thể luộc ngô thành cháo để uống, hoặc bạn có thể nấu trực tiếp.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm rất được các chuyên gia y tế khuyên dùng, bởi bột yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả protein và dầu phụ, đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và xơ vữa động mạch.

Xơ vữa động mạch cũng có thể giúp đỡ, vì vậy bệnh nhân bị xơ vữa động mạch có thể ăn thêm bột yến mạch sau khi điều trị.

3. Đậu tương

Đậu nành cũng là một thực phẩm rất bổ dưỡng, chứa nhiều axit béo không no, nếu ăn trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn các thực phẩm làm từ đậu nành trong ba tuần có thể làm cho thành mạch máu.

Cholesterol trong cơ thể bị giảm xuống rất nhiều, khiến các mạch máu bị xơ cứng từ từ mềm đi.

4. Thịt thỏ

Thịt thỏ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có đặc điểm là giàu đạm, sắt, phốt pho cao, canxi cao, ít chất béo và cholesterol thấp, ăn thường xuyên có thể làm giảm lipid máu, giúp ngăn ngừa thuyên tắc mạch, vì vậy bệnh nhân xơ vữa động mạch có thể ăn một số thịt thỏ đúng cách.

5. Sữa chua

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống một cốc sữa chua mỗi ngày trong một tuần có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu từ 5% đến 10%, do đó, sữa chua có tác dụng làm giảm cholesterol trong huyết thanh, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Người bệnh xơ vữa động mạch có thể uống một cốc sữa chua mỗi ngày.

HẠ MÂY (Theo Naver)