Bé trai 3 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột khi đang điều trị Covid-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 13:34, 19/03/2022

Bé trai 3 tuổi ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa may mắn được cứu sống do uống nhầm thuốc diệt chuột khi đang điều trị Covid-19 tại nhà.

Bệnh nhi tên D.S.P (3 tuổi), trú xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương uống nhầm thuốc diệt chuột được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá trong tình trạng nguy kịch, người tím tái, co giật và nhịp tim rất nhanh.

Bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp cấp, nhiễm độc thuốc diệt chuột, mắc Covid-19, tiên lượng rất nặng. Ngay sau đó, bệnh nhi được hỗ trợ thở máy, cắt cơn co giật, đặt nội khí quản và theo dõi toàn trạng.

Sau 5 ngày hồi sức điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi ổn định, không sốt, không co giật, ăn tốt và có thể xuất viện trong tuần tới.

be-trai-3-tuoi-o-thanh-hoa-uong-nham-thuoc-diet-chuot-khi-dang-dieu-tri-covid-19.jpg
Hiện sức khỏe của cháu P. đã ổn và sẽ xuất viện trong tuần tới

Theo người nhà bệnh nhi cho biết, vào ngày 12/3, trong lúc không có người lớn trông, bé P. vào bếp chơi và lấy thuốc diệt chuột uống. Sự việc được người hàng xóm phát hiện khi sang nhà chơi.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhi trên may mắn được chuyển đến cơ sở y tế xử trí sớm nên phục hồi sức khỏe nhanh chóng và không để lại di chứng.

Loại thuốc diệt chuột Natri Fluoroacetate (là loại bệnh nhi đã uống) gây ức chế hô hấp tế bào, mất dự trữ năng lượng và làm chết tế bào. Khi vào cơ thể, chất này sẽ đầu độc hệ thần kinh, gây triệu chứng đau đầu, suy giảm tri giác, co giật, liệt cơ, thậm chí hôn mê, rối loạn nhịp tim, rối loạn huyết động, suy thận cấp...