Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần

Xã hội - Ngày đăng : 23:36, 18/03/2022

Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) chính thức hoạt động trở lại gần 1 năm tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Hàng nghìn người dân đã đổ về đây tản bộ, vui chơi, hóng mát tối cuối tuần.
Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 1

Ghi nhận vào tối ngày 18/3, ngày đầu phố đi bộ hoạt động trở lại sau gần 1 năm tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, đông đảo người dân đã đổ ra các tuyến đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm để vui chơi ngày cuối tuần.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 2

Khoảng 19h tối,  lực lượng chức năng đã tiến hành lập hàng rào chắn không cho các phương tiện di chuyển vào bên trong phố đi bộ.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 3

Toàn bộ các tuyến đường quanh hồ Hoàn Kiếm đều được rào chắn, trả lại không gian cho người dân đi bộ và vui chơi tối thứ 6 và hai ngày cuối tuần. Lực lượng công an các phường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm liên tục giám sát, nhắc nhở người dân chú ý phòng dịch khi vào vui chơi tại phố đi bộ.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 4

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng đã đặt các máy đo thân nhiệt tự động, máy xịt nước rửa tay nước sát khuẩn tại các lối vào khu vực phố đi bộ.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 5

Người dân tiến hành quét mã QR trên app PC-Covid để thực hiện khai báo y tế.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 6

Ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm có mặt từ sớm để kiểm tra công tác phòng dịch và hoạt động của người dân trong ngày đầu phố đi bộ hoạt động trở lại.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 7
Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 8
Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 9

Khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục tập trung đông đúc người dân tới tản bộ, hóng gió. Nhiều gia đình cũng dẫn theo con nhỏ đến vui chơi buổi tối đầu tiên phố đi bộ hoạt động trở lại.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 10

Hai bạn trẻ Nhi và Linh tranh thủ thời tiết mát mẻ tới phố đi bộ hóng gió, cảm thấy rất vui khi hơn nửa năm nay mới quay trở lại phố đi bộ. Cả 2 cũng sắp đi du học nên đây là cơ hội để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, vui vẻ khi còn ở Việt Nam.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 11

Các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, ca múa nhạc dần nhộn nhịp và đông vui trở lại sau khi phố đi bộ hoạt động. Nhóm các bà, các chị tập thể dục nhịp điệu, aerobic và nhảy đầm... cười nói rộn ràng khắp các vườn hoa quanh hồ Hoàn Kiếm.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 12

Không gian tại khu vực chợ đêm Đồng Xuân, dọc tuyến phố Hàng Đào cũng được lập hàng rào để phục vụ người dân tới tản bộ tham quan, mua sắm. Các gian hàng cũng chưa mở lại được nhiều như trước, một số lô còn trống quầy.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 13

Đang trong thời gian chuyển mùa, thời tiết ấm dần lên, các mặt hàng như kem, nước giải khát bán khá chạy trên các tuyến phố đi bộ.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ, hồ Gươm đông vui trở lại dịp cuối tuần - 14

Chị Cù Thị Nhưng, nhân viên vệ sinh môi trường phục vụ trên phố đi bộ tỏ ra phấn khởi khi rất lâu rồi không gian phố đi bộ mới hoạt động trở lại. Người dân ra đường đông vui, rác thải cũng nhiều hơn, việc của các chị em công nhân môi trường cũng sẽ nhiều hơn nhưng đó là dấu hiệu của kinh tế, xã hội đang dần phục hồi.