Lisa (BLACKPINK) đứng trước nguy cơ bị phạt 343 triệu đồng vì hành động phát tán video quảng cáo bị cấm của fan Thái

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:25, 18/03/2022

Tuy nhiên, các BLINK hoàn toàn có thể yên tâm bởi video quảng cáo này không được truyền thông trên bất kì kênh nào ở Thái Lan.

Kể từ khi debut đến nay, Lisa (BLACKPINK) luôn duy trì hình ảnh đẹp và không vướng phải những scandal động trời. Thế nhưng vào ngày 17/3, tên của em út BLACKPINK bất ngờ bị réo gọi trong cuộc điều tra của nhà chức trách Thái Lan về hành vi lan truyền hình ảnh quảng cáo rượu trên mạng.

Theo tờ nhật báo Bangkok Post và Nation, vào ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra những người phát tán hình ảnh, video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng xã hội. Gần đây, Lisa đã trở thành gương mặt đại diện của 1 thương hiệu rượu toàn cầu, khiến các fan không ngừng chia sẻ hình ảnh nữ idol. Tuy nhiên, Luật pháp Thái Lan cấm mọi hình thức quảng cáo rượu, chính vì vậy hành động đăng ảnh Lisa cầm chai rượu của nhiều fan là vi phạm pháp luật.

Lisa có nguy cơ bị phạt vì quảng cáo rượu đang được một số fan Thái lan truyền trên MXH

Tờ Nation Thái Lan đưa tin thêm rằng OACC đang xem xét liệu quảng cáo rượu của Lisa có vi phạm những quy định liên quan hay không. Luật pháp Thái Lan nghiêm cấm quảng cáo rượu cũng như lôi kéo người khác uống rượu. Người vi phạm 2 quy định này có thể bị phạt 500 ngàn baht (343 triệu đồng), nhận mức án tù giam 1 năm hoặc cả 2.

Vào năm 2020, khi netizen lo ngại rằng có thể bị xử phạt khi đăng ảnh rượu lên mạng xã hội, nhà chức trách đã giải thích rằng: "Quy định này áp dụng cho người nổi tiếng và người của công chúng, không phải người bình thường". Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Lisa sẽ bị xử phạt, cô là người nổi tiếng và mang quốc tịch Thái Lan.

Tuy nhiên, Kachonsak Kaewcharat - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết quảng cáo của Lisa có thể không vi phạm quy định của các quốc gia khác, bởi không phải quốc gia nào cũng cấm quảng cáo rượu. Như vậy, quảng cáo này hoàn toàn hợp pháp tại Hàn Quốc, Nhật Bản và 1 số quốc gia khác. Đặc biệt, hãng rượu mà nữ idol hợp tác không quảng bá trên bất kì kênh truyền thông nào ở Thái Lan, thế nên việc xử phạt Lisa là khôn có căn cứ.

Khả năng cao, việc xử lý của Ủy ban Kiểm soát Rượu trên không liên quan đến Lisa bởi quảng cáo của nữ idol không phát hành tại Thái Lan.