Đêm nay hết hạn nộp đơn mua Chelsea, cuộc đua gay cấn như Premier League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:14, 18/03/2022

Tối nay, 21 giờ ngày 18/3 giờ địa phương, là hạn cuối cho việc nộp đơn đấu thầu để mua lại Chelsea trước khi danh sách ứng viên rút gọn được công bố vào tuần sau.

Cuộc đua càng lúc càng gay cấn vì sự xuất hiện thêm của hàng loạt tỷ phú. Từ nhóm 4 ứng viên ban đầu, theo Sky Sport, danh sách người muốn mua lại Chelsea lên đế hơn 200. Có rất nhiều doanh nhân, chính trị gia, nghệ sĩ, thậm chí có cả…võ sỹ, chủ bãi vàng ở châu Phi cũng nhảy vào cuộc đua này.

Tuy nhiên, nhóm ứng viên tiềm năng, thật sự quan tâm và đủ tiềm lực để mua lại Chelsea không nhiều. Theo Sky Sport, hiện có những cái tên sau nhiều khả năng sẽ vào “chung khảo”.

skynews-stamford-bridge-chelsea_5701102.jpg
Tương lai của Chelsea trở nên bấp bênh kể từ khi Abramovich bị phong tỏa tài sản.

Gia đình Ricketts

Gia đình người Mỹ sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs là ứng viên bày tỏ công khai ý định mua lại Chelsea cách đây vài hôm. Dù nhập cuộc sau nhưng vị thế của gia đình này khá lớn. Đáng chú ý hơn, theo Sky Sport, họ được hỗ trợ thêm bởi tỷ phú Ken Griffin, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực đầu tư với giá trị tài sản nhiều gấp 3 lần Abramovich. Đây cũng là cá nhân giàu nhất trong số những ứng viên quan tâm đến việc mua lại Chelsea.

rickettsfamily.jpg
Gia đình Ricketts được xem là giàu có nhất trong số những ứng viên muốn mua Chelsea.

Tuy nhiên, gia đình Ricketts có vướng mắc lớn có thể ảnh hưởng đến việc tiếp quản đội bóng London vì liên quan đến…tôn giáo. Số là nhiều năm trước, Joe Ricketts, người đứng đầu gia tộc này đã gây tai tiếng khi báng bổ Hồi giáo. Trong một email viết năm 2019, ông khẳng định “Hồi giáo đương nhiên là kẻ thù của chúng tôi do sự đối kháng sâu sắc và thành kiến ​​của họ đối với những người không theo đạo Hồi” .

Vụ việc vỡ lở khiến ông chịu sự chỉ trích của nhiều quốc gia Hồi giáo và phải lên tiếng xin lỗi. Tại Chelsea có nhiều cầu thủ và CĐV theo Hồi giáo, các chuyên gia cho rằng đây cũng là một trở ngại lớn cho gia đình Ricketts vì có thể gặp sự phản đối.

Sir Martin Broughton

Cựu chủ tịch của British Airways, cũng chính là cựu chủ tịch của Liverpool trước khi Fenway Sports Group tiếp quản, đã hợp tác với Lord Coe, một cổ động viên trung thành của Chelsea để lên kế hoạch mua lại CLB. Bộ đôi này cũng được sự hỗ trợ của nhà tài chính người Mỹ Michael Klein.

3204-2136-2.10506269.jpg.gallery.jpg
Tỷ phú Martin Broughton.

SkySport cũng cho biết Sir Martin đã gửi lời đề nghị độc lập cho Chelsea vào tuần trước, trước khi Chính phủ Anh ra lệnh phong tỏa tài sản của Abramovich.

Tập đoàn của Sir Martin cũng đang hợp tác với Creative Artists Agency, cơ quan quản lý tài năng toàn cầu và Evolution Media Capital, một đối tác tài trợ và tư vấn thể thao để hoàn thiện kế hoạch tiếp quản và quản lý Chelsea nếu việc chuyển nhượng thành công.

Nick Candy

Doanh nhân, nhà phát triển bất động sản cao cấp Nick Candy là ứng viên đầy thú vị. Tỷ phú này đã thông qua cựu tiền đạo Chelsea là Gianluca Vialli để đặt vấn đề tiếp quản CLB.

b49bf815-1896-4210-8dcb-d9686bd4500a.jpg
Nick Candy được Vialli đánh giá là phù hợp để dẫn dắt Chelsea.

Vialli hiện có một công ty tên là Tifosy Capital và xác nhận công ty của mình đã nhận được đề nghị “môi giới” từ phía Nick Candy. Hai bên đã gặp nhau vài lần trong tuần qua để xúc tiến và cựu danh thủ Ý tin rằng Nick Candy là “một người rất phù hợp để dẫn dắt Chelsea trong tương lai”.

Liên doanh Boehly-Wyss-Goldstein-Finkelstein

Đây là nhóm các doanh nhân thể hiện mối quan tâm sớm nhất, ngay từ khi Chelsea được rao bán. Tỷ phú Todd Boehly đang sở hữu đội bóng LA Dodgers sẽ hợp tác với tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss và được hỗ trợ bởi Jonathan Goldstein.

nintchdbpict000546686148-4.jpg
Tỷ phú Todd Boehly, ông chủ của LA Dodgers.

Ngoài ra, người phụ trách chuyên mục Thời báo và cựu cố vấn chính phủ Đảng Bảo thủ Daniel Finkelstein cũng tham gia vào nhóm này.

Daniel Finkelstein là một cổ động viên của Chelsea và hứa hẹn là một Giám đốc điều hành mát tay nếu cuộc chuyển nhượng thành công.

8192.jpg
Cuộc đua sở hữu Chelsea nóng chẳng kém gì cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Ngoài các nhóm trên, còn một số ứng viên tiềm năng khác. Trong đó có cả Barbara Charone, người sở hữu công ty truyền thông âm nhạc MBC PR hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ lớn như Madonna, Foo Fighters, Rod Stewart và Maroon 5. Barbara Charone cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt Chelsea.

Aethel Partners cũng đưa ra lời đề nghị trị giá 2 tỷ bảng cho Chelsea tuần trước. Công ty đầu tư có trụ sở lại Quảng trường Berkeley ở London này còn sẵn sàng cấp cho Chelsea 50 triệu bảng ngay lập tức để giải quyết bất kỳ khoản tài chính ngắn hạn nào mà CLB cần khi bị giới hạn về chi tiêu sau lệnh phong tỏa.

Woody Johnson, người thừa kế và điều hành đế chế dược phẩm lẫy lừng Johnson & Johnson cũng quan tâm đến Chelsea. Ông cũng là cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Vương quốc Anh và là chủ sở hữu của New York Jets, có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bình An