Thái Nguyên có tân lãnh đạo sở sau vụ "mất chức vì nữ nhân viên tố sàm sỡ"

Xã hội - Ngày đăng : 16:13, 17/03/2022

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trước đó, một Phó Giám đốc Sở này bị kỷ luật cách chức sau khi bị một nữ bộ tố sàm sỡ trong phòng làm việc.

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Dương Văn Hưng - Chủ tịch UBND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên), giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, quyết định bổ nhiệm ông Dương Văn Hưng có hiệu lực từ ngày 1/3 cho đến khi ông đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Thái Nguyên có tân lãnh đạo sở sau vụ mất chức vì nữ nhân viên tố sàm sỡ - 1

Ông Trịnh Việt Hùng- Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (bên phải) trao quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tới ông Dương Văn Hưng (Ảnh: Mạnh Thắng).

Tại buổi trao quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đánh giá, ông Hưng là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, có nhiều kinh nghiệm trong công tác. Trên cương vị công tác mới, hy vọng ông Hưng sẽ tiếp tục phát huy được năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, tại Sở này xảy ra việc ông Đào Duy Anh - Phó Giám đốc Sở bị kỷ luật, cách chức.

Nguyên nhân khiến ông Đào Duy Anh bị kỷ luật do có đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị N.T.T. - cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn chị T. trình bày việc ông Đào Duy Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị và chị T. đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an thành phố Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó, chị T. đã đến cơ quan công an nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố. Cơ quan công an đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên vụ việc này và đang phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết.

Vào cuộc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên kết luận, vi phạm của ông Đào Duy Anh gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

UBND tỉnh Thái Nguyên sau đó kỷ luật ông Đào Duy Anh bằng hình thức cách chức Phó Giám đốc Sở KH-ĐT.

Nguyễn Trường