Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng

Xã hội - Ngày đăng : 11:55, 17/03/2022

Khoảng 3 km quốc lộ 12C - đoạn đường huyết mạch của cảng Vũng Áng và cảng Sơn Dương xuống cấp trầm trọng khiến phương tiện qua lại hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 1

Quốc lộ 12C là tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến giao với đường Hồ Chí Minh tại km 879+800.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 2

Đây là tuyến mới xây dựng trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có, nhằm rút ngắn lộ trình từ cảng Vũng Áng tới cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 3

Quốc lộ 12C cũng là một trong những tuyến đường kết nối nhiều dự án khác tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 4

Ghi nhận của PV Dân trí, đoạn đường khoảng 3 km trên tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Lợi xuống cấp rất nghiêm trọng, nhiều đoạn chi chít "ổ trâu, ổ voi", thậm chí có những vị trí bong tróc rộng khoảng 3 m, sâu 10-20 cm, tạo nên "ma trận" bẫy phương tiện lưu thông qua đây.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 5

Do ảnh hưởng của mưa lũ, phần móng hai bên đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm treo trên không.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 6

Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh), đoạn đường này xuống cấp trầm trọng đã gần một năm nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc sửa chữa, khắc phục.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 7

"Chúng tôi luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này. Hàng loạt "ổ trâu, ổ voi" khiến nhiều phương tiện qua đây phải tránh nhau rất dễ xảy ra va quệt", ông Lê Thanh T. (xã Kỳ Lợi) nói.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 8

Ngoài ra, đoạn đường hư hỏng trên cũng chạy qua cổng Trường THCS Trinh Lợi khiến phụ huynh và hàng trăm học sinh lo lắng mỗi khi qua lại, đặc biệt là vào những buổi tan trường.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 9

Ông Phạm Tiến Đạt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thị xã Kỳ Anh - cho biết, đặc thù của con đường này là huyết mạch của cảng Vũng Áng và cảng Sơn Dương nên tập trung một lượng lớn xe đi lại, chủ yếu là xe tải hạng nặng và chạy với cường độ nhiều. Đơn vị đã nắm được tình trạng xuống cấp của đoạn đường nói trên và sẽ báo cáo Phòng Quản lý đô thị, xin chủ trương trám vá những "ổ gà" lớn để phương tiện đi lại an toàn.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 10

"Đối với những "ổ gà" lớn, trung tâm đã nhiều lần duy tu bằng cách sử dụng nhựa các bon để trám vá, tuy nhiên không mang lại hiệu quả. Con đường này đã có quy hoạch mở rộng và đầu tư mới nên việc sửa chữa cố định sẽ không được thực hiện", ông Đạt nói.

Tuyến đường huyết mạch ở Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp trầm trọng - 11

Nhiều điểm người dân còn tập kết rác bên lề và tràn ra lòng đường rất nhếch nhác.

Tiến Hiệp