Anthony Martial: ‘Khi Rangnick đến, mục tiêu của tôi là ra đi’

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 20:11, 16/03/2022

Hơn hai tháng sau khi đến Sevilla theo hợp đồng cho mượn từ Man United, tiền đạo người Pháp Anthony Martial ‘nói lời gan ruột’ về tình trạng của mình kể từ khi Ralf Rangnick đến Old Trafford.

Trò chuyện với tờ The Guardian, Anthony Martial nói: “Có thể mọi người không thực sự biết tôi. Đôi khi ai đó không thấy tôi cười, nhưng ngoài đời, bạn có thể hỏi bất cứ ai: Tôi luôn vui vẻ. Chỉ là lúc trên sân tập, tôi luôn tập trung và cố gắng làm tốt nhất khả năng nên chẳng thể cười được”.

Kể từ tháng 11/2021, Martial bắt đầu ít được ra sân cho MU. Tính đến lúc đó, tổng số thời gian ra sân của tiền đạo người Pháp chỉ là 11% trên tổng số 630 phút có thể có. Và khi HLV Ralf Rangnick đến, mọi thứ còn tệ hơn.

4500-1-.jpg
Lần đầu tiên kể từ khi rời Man United, Martial nói hết những suy nghĩ của mình.

Trước trận đấu gặp Aston Villa vào tháng 1/2022, ông thầy người Đức khiến báo giới xôn xao khi tuyên bố rằng Martial đề nghị với ông không muốn ra sân. Martial phủ nhận điều này. Trong trận gặp West Ham ở vòng sau đó, Martial ra sân và thậm chí có đường kiến tạo cho Marcus Rashford lập công.

Tiền đạo người Pháp thừa nhận, ngay từ khi Rangnick đến Olf Trafford hai tháng trước đó, anh đã thẳng thắn đề nghị được ra đi: “Khi ông ấy đến, mục tiêu của tôi là ra đi. Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi chỉ muốn ra đi, chỉ vậy thôi. Ralf khuyên rằng nếu tôi muốn ở lại, theo cách tôi thể hiện trên sân tập, tôi sẽ được ra sân. Nhưng mục tiêu dứt khoát của tôi là ra đi, để có một bầu không khí mới, một CLB mới".

1475.jpg
"Tôi đã nói với ông ấy tôi chỉ muốn ra đi, chỉ vậy thôi" - Anthony Martial

Những cuộc đàm phán cùng GĐTT của Sevilla Monchi trong gần hai tháng đã thuyết phục Martial về một điểm đến lý tưởng. “Lúc đó tôi có rất nhiều lựa chọn nhưng tôi đã nói chuyện với HLV Julen Lopetegui và với Monchi. Sevilla là lựa chọn tốt nhất để chơi và tận hưởng bóng đá một lần nữa khi tôi đã đánh mất điều đó ở Manchester. Tôi ít được thi đấu và nếu đến Sevilla, tôi sẽ có cơ hội để ra sân. Thành phố rất tốt và chúng tôi là một đội tốt”.

Ở Sevilla, Anthony Martial ngay lập tức có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đầu tiên. Trong trận thứ hai gặp Elche, tiền đạo người Pháp đóng góp một pha kiến tạo trong trận thắng tưng bừng.

Ở trận đầu tiên tại sân chơi Europa League, anh ghi bàn trong trận đánh bại Dinamo Zagreb và tiếp tục góp mặt trong các trận lượt đi sau đó gặp West Ham, trận gặp Rayo Vallecano ở La Liga. Tổng cộng, anh ra sân 6 lần cho Sevilla, 2 trận vắng mặt vì chấn thương, ghi một bàn và đóng góp một kiến tạo. Những thông số không hề tồi để Martial có thêm động lực cho mục tiêu lớn hơn.

6240.jpg
Sevilla đem đến nhiều thứ cho tham vọng và mục tiêu của tiền đạo người Pháp.

“World Cup đối với tôi là mục tiêu lớn. Đó cũng là lý do tại sao tôi có mặt Sevilla. Tôi muốn chứng tỏ mình có thể là một phần của ĐT Pháp. Tôi cần được ra sân, ghi bàn và thể hiện phẩm chất của mình. Ở đây tôi biết Jules Koundé khi tập trung ĐTQG, cũng có vài câu thủ nói được tiếng Pháp và tiếng Anh, điều này rất thuận lợi vì tôi không giỏi tiếng Tây Ban Nha lắm”.

La Liga là môi trường khác hẳn Premier League:“Ở Tây Ban Nha, tất cả các đội đều chơi kỹ thuật, cố gắng cầm bóng. Ở Anh hơi khác một chút, tốc độ và nhiều sức mạnh hơn. Thật tốt khi chơi ở cả hai. Sevilla chơi dồn dập ngay cả khi không có bóng, Lopetegui yêu cầu tôi làm như thế”.

Sevilla đã không thua ở La Liga kể từ thất bại trước Madrid vào tháng 11, một ngày trước khi Rangnick tiếp quản United. Nhưng lại hòa 6 trong 8 trận đã qua, 4 trong số đó kể từ khi Martial góp mặt. Nhưng cầu thủ người Pháp cho rằng mục tiêu của Sevilla không phải là vô địch: “Chúng tôi đang ở một vị trí rất tốt nhưng mục tiêu không phải là La Liga. Mục tiêu của chúng tôi là đủ điều kiện tham dự Champions League”.

2748.jpg
Cuộc sống mới của Martial tại Sevilla tốt đẹp hơn những gì diễn ra tại Manchester.

Sevilla đã giành được 6 trong số 16 giải UEFA Europa League. Trận chung kết năm nay lại tổ chức ngay sân Ramón Sánchez Pizjuán của họ. “Đó mới là mục tiêu lớn với Sevilla, giành cúp ngay tại trận chung kết trên sân nhà”, Martial hứng khởi.

Cuộc sống mới tại Sevilla rất tốt nhưng cầu thủ người Pháp chẳng hứa hẹn một tương lai lâu dài tại đây: “Tôi yêu cầu Man United được ra đi vì muốn thi đấu nhưng tôi vẫn còn hợp đồng. Họ biết tôi muốn gì, vì vậy chúng ta sẽ xem xét vào cuối mùa giải. Tôi ở đây chỉ đến cuối mùa, thế thôi”.

Bình An