Eriksen trở lại ĐT Đan Mạch, truyện cổ tích được viết tiếp

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 21:21, 15/03/2022

9 tháng sau khi đột quỵ ở EURO 2020, tiền vệ Christian Eriksen lần đầu tiên trở lại đội tuyển Đan Mạch và mở ra cơ hội thi đấu ở World Cup 2022.

Đan Mạch là đội thứ 2 tại châu Âu sau Đức giành vé dự World Cup 2022. Ngày 26/3 tới đội bóng của HLV Kasper Hjulmand sẽ có trận giao hữu với Hà Lan tại Amsterdam và 3 ngày sau gặp Serbia trên sân nhà Copenhagen. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hai trận này là HLV Kasper Hjulmand điền tên tiền vệ Christian Eriksen vào danh sách chuẩn bị cho hai trận đấu này.

73adbf02ccd5bf4b5b527764f0697575y29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjq3ndi3ody2-2.64364487.jpg
Eriksen sẽ lại khoác màu áo của ĐT Đan Mạch.

9 tháng sau biến cố ngưng tim đột ngột trong trận đấu với Phần Lan ở EURO 2020, chẳng mấy ai tin tiền vệ 30 tuổi này sẽ có ngày trở lại với bóng đá và còn vinh dự khoác áo ĐTQG. Christian Eriksen đã viết lại một câu chuyện cổ tích đích thực. Cách đây chừng 3 tháng, người ta còn nghĩ anh sẽ chẳng sớm thì muộn phải giải nghệ.

“Christian đang có tình trạng thể lực khá tốt. Tôi đã chứng kiến ​​anh ấy thi đấu trong trận gặp Burnley vào thứ Bảy tuần trước, và là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh ấy là cầu thủ có tư duy nhanh nhạy hơn tất cả”, HLV Kasper Hjulmand tấm tắc khen cậu học trò.

Kể từ sau biến cố ngày 12/6 trên sân Copenhagen, Christian Eriksen đã trải qua những tháng ngày buồn bã, cùng cực và cũng đầy nghị lực nhất để giành lại tình yêu với quả bóng. Sau khi được các bác sỹ cứu sống, Eriksen phải cấy máy khử rung tim để tiếp tục duy trì sự sống. Anh bị Inter Milan thanh lý hợp đồng trước thời hạn vì Serie A không cho phép cầu thủ mang máy khử rung tim thi đấu.

2022022613020-621a6b831892b6af6c6734aejpeg.jpg
Eriksen trong trận giao hữu với Southend, lần ra sân chính thức đầu tiên sau khi trở lại với bóng đá.

Không còn chốn dung thân, Eriksen kiên trì tập luyện một mình dưới sự theo dõi của các y bác sỹ. Tiền vệ 30 tuổi chưa bao giờ thôi nung nấu quyết tâm trở lại sân cỏ.

Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn cách đây 2 tháng, anh còn mạnh mẽ tuyên bố: “tôi sẽ trở lại và thi đấu ở World Cup 2022 cho Đan Mạch”. Không mấy người tin điều đó, nghe cứ như một lời tự động viên sáo rỗng. Bởi lúc đó chẳng đội bóng nào cưu mang Eriksen.

Nhờ mối quan hệ cũ, anh được CLB cũ Ajax cho phép đến tập luyện chung để tìm lại cảm giác bóng. Đã có những đồn đoán Ajax sẽ chìa tay ra cho cựu tiền vệ của Tottenham. Nhưng rốt cuộc, chẳng có hợp đồng nào.

Thật may, một người đồng hương của anh, Thomas Frank, đang là HLV của Brentford ở Premier League đã gật đầu: “tôi từng làm việc với cậu ấy khi còn ở Đan Mạch. Tôi biết khả năng của Christian và niềm khát khao của cậu ấy. Không có gì ngăn cản được cậu ấy trở lại với bóng đá”.

0d04c47058e0aeaa43254b3be6df9126d0295c1e.jpg
Tiền vệ 30 tuổi đã ra sân 3 lần cho Brentford tại Premier League kể từ khi trở lại.

Một hợp đồng ngắn hạn đến hết mùa được ký với Brentford và ngày 15/2, Eriksen lần đầu tiên bước ra sân cỏ trong trận giao hữu với Southend. Anh thi đấu 60 phút và thậm chí còn có pha kiến tạo cho đồng đội Josh Dasilva ghi bàn, chiến thắng chung cuộc 3-2.

Nhưng ngày 27/2 vừa qua mới thật ý nghĩa, Eriksen lần đầu tiên trải nghiệm không khí của Premier League sau gần 5 năm xa cách khi vào sân thay đồng hương Mathias Jansen trong trận đấu với Newcastle ở vòng 27. Dù không giúp đội nhà tránh được thất bại, nhưng bước chân mạnh mẽ và những đường chuyền mềm mại của Eriksen đã là một chiến thắng lớn trước nghị lực.

0_brentford-v-burnley-premier-league.jpg
Khán giả Đan Mạch sẽ vỗ tay cho sự trở lại của Eriksen.

Eriksen đã chơi 109 trận cho ĐT Đan Mạch và ghi 36 bàn thắng. Trong cuộc phỏng vấn đã nhắc ở trên, hồi tháng 1 vừa qua, Eriksen nói rằng: “tôi muốn chơi bóng, đó là suy nghĩ nhất quán. Nó là mục tiêu, giấc mơ. Được chọn hay không là một chuyện khác. Nhưng tôi chắc là mình làm được vì chẳng có gì khác biệt so với trước đây. Giấc mơ đó là chơi cho ĐTQG và ngay tại sân Parksen một lần nữa”.

Thật trùng hợp, trận đấu vời Serbia ngày 29/3 của Đan Mạch cũng diễn ra trên chính sân Parksen tại Copenhagen, nơi 9 tháng trước Eriksen khiến cả thế giới bật khóc vì lo lắng. Nhưng lần này, sẽ chỉ toàn tiếng cười và tiếng vỗ tay, cho một câu chuyện cổ tích về nghị lực và đam mê.

.

Bình An