HLV Park Hang Seo gọi bổ sung Phạm Đức Huy

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:55, 15/03/2022

Tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội) đã được HLV Park Hang Seo gọi tập trung ĐT Việt Nam thay thế cho các vị trí bị chấn thương.

Chỉ trong 2 ngày tập trung, lực lượng ĐT Việt Nam đã có nhiều thay đổi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chấn thương khiến HLV Park Hang Seo phải có những sự bổ sung. Chiều nay, tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội) đã được gọi bổ sung.

Đức Huy là cầu thủ không quá xa lạ với các cấp ĐT Việt Nam. Tại VCK U23 Châu Á 2018, anh là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ và thi đấu rất tốt, góp sức đưa đội vào chung kết và giành HCB.

vov_pham_duc_huy_dify.jpg
Phạm Đức Huy (15) ghi bàn vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Tiền vệ đang thi đấu cho Hà Nội cũng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 và là thành viên trong đội hình vô địch AFF Cup 2018. Trong trận chung kết lượt đi hòa 2-2 với Malaysia, chính cầu thủ gốc Hải Dương này đã ghi bàn đẹp mắt với cú sút xa chính xác.

Trong 2 mùa giải gần đây, Đức Huy vẫn là nhân tố chủ chốt của Hà Nội nhưng những chấn thương đã ảnh hưởng phần nào đến màn thể hiện của anh.

Trước Đức Huy, HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung trung vệ Đào Văn Nam (Nam Định). Đây là cái tên hoàn toàn mới và gây khá nhiều ngạc nhiên khi còn nhiều trung vệ khác có chuyên môn tốt nhưng lại không được triệu tập lần này.

ĐT Việt Nam mới trải qua 2 ngày tập trung nhưng đã có nhiều biến động về lực lượng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và chấn thương. Thủ môn Bùi Tấn Trường dương tính COVID-19 buộc HLV Park Hang Seo phải gọi lại Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) để thay thế.

saostar-73u4f0nww8wla1go.jpg
Phạm Đức Huy được kỳ vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Chưa hết, tiền vệ Tô Văn Vũ (Bình Dương) cũng có kết quả dương tính. Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và Trần Đình Trọng (Bình Định) cũng phải chia tay đội. Thay thế các vị trí trên là Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định).

Ngoài ra, tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) và trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) cũng nói lời tạm biệt và rời đội ngày hôm qua vì chấn thương.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Oman (ngày 23/3) và Nhật Bản (29/3) trong hai lượt cuối của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình An